svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวท้องโพสต์เตือนภัย! โดนคิวรถแดงอาเขตล้อมรถ เหตุนึกว่าแกร็บคาร์

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเรื่องร้อนในโลกออนไลน์ สาวเชียงใหม่โพสต์เตือนภัย หลังถูกรถสี่ล้อแดงตามหาเรื่องเพราะเข้าใจว่าเป็นรถแกร็บคาร์ คนแห่แชร์กว่าพันครั้ง ด้านขนส่งเชียงใหม่เตรียมตรวจสอบความจริง ชี้ถึงจะเป็นแกร็บคาร์ ก็ไม่มีสิทธ์ล้อมรถ

วันที่ 18 มิถุนายน 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Jaruwan Sukpunya โพสต์เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมของรถสี่ล้อแดงเชียงใหม่ว่า "เตือนภัยนะคะ#รถแดงเชียงใหม่อันตรายมาก !! เพิ่งเจอกับตัววันนี้ บริเวณขนส่งอาเขตเวลาทุ่มเกือบครึ่ง เราวนรถรับแม่ เน้นย้ำว่าแค่วนรถไม่ได้จอดแช่รับ เวลายังไม่ถึง5 วินาทีเลยค่ะ#ประเด็นพี่รถแดงคงคิดว่าเราเป็น Grap taxiอ่ะ
แย่ไปกว่านั้นคือคุกคามมาก หัวร้อนไปไหม เราเลยรีบขับออกมา พี่แกก็ทั้งยกไปสูง ทั้งบีบแตร ตามให้จอดให้ได้ ไม่จอดคือคงจะชนอ่ะ เราเลยต้องจอดแล้วพี่แกก็มาชิดข้าง เปิดกระจกด่ากราด ใช่ค่ะ ด่าจนเราพูดไม่ทัน ถ้าเราเป็นผู้ชาย เค้าคงลงมาปะทะเลยก็เป็นได้ พูดทันแค่คำเดียวว่าหนูแค่มารับแม่ กลัวค่ะยอมรับ เพราะท้องอยู่ สถานการณ์ไม่ต้องพูดถึง เหมือนที่เป็นข่าวเลย ที่ยกพวกรุมตีอ่ะ แย่มาก ไม่มืออาชีพขนาดนี้ ไม่ควรทำเป็นอาชีพนะคะปล.ตอนนี้แจ้ง 1584 รับเรื่องเรียบร้อย เขาแนะนำให้แจ้งความ กล้องหน้ารถมี ขอรวบรวมข้อมูลก่อน มันเป็นภัยเกินไป เราว่าไม่ปลอดภัยต่อชีวิต ปล.2 ต่อให้จะเป็น Grab หรือ ไม่ใช่ คุณก็ไม่มีสิทธิ์มาทำแบบนี้กับคนอื่น เพราะไม่ใช่หน้าบ้านคุณ เป็นขนส่ง นั่นคือที่ทำมาหากินของทุกอาชีพเช่นกันค่ะ"
หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊คได้โพสต์ออกไป มีผู้ใช้เฟสบุ๊คคนอื่นได้แชร์ต่ออไปเป็นจำนวนมากไม่ต่ำกว่า 1,000 ครั้ง และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์ถึงความเหมาะสมในการกระทำของรถสี่ล้อแดง และพฤติกรรมของรถสี่ล้อแดงในจังหวัดเชียงใหม่ที่มีภาพลักษณ์ไม่ค่อยดี
ในเรื่องนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามนางพรรณี พุ่มพันธ์ รักษาการแทนขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ โดยนางพรรณี พุ่มพันธ์ ได้กล่าวว่า เบื้องต้นพึ่งได้รับแจ้งเข้ามา ซึ่งต้องเข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบหาความจริง เบื้องต้นเป็นการโพสต์เฟสบุ๊คไม่มีคลิป แต่เห็นแล้วว่าทางผู้โพสต์มีหลักฐานกล้องหน้ารถและได้แจ้งต่อ 1584 แล้ว ต่อจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการต่อนางพรรณี พุ่มพันธ์ กล่าวต่อว่า ในกรณีแบบนี้ทางรถสี่ล้อแดงไม่มีสิทธิ์ไปล้อมรถ หรือใช้ความรุนแรงกับรถแกร็บคาร์ เพราะในที่ประชุมร่วมเมื่อครั้งที่แล้ว ทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ก็ได้แจ้งต่อที่ตัวแทนรถสี่ล้อแดงแล้วว่าการกระทำแบบนี้เป็นเรื่องผิดกฎหมาย มีสิทธิ์ถูกดำเนินคดีได้ จึงอยากจะฝากคนขับรถสี่ล้อแดงว่า หากพบรถแกร็บคาร์ให้จดป้ายทะเบียนหรือถ่ายรูป แล้วไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ขนส่งทางบกที่ประจำอยู่ที่สถานี ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ตลอดจะดีกว่า
สำหรับกรมขนส่งทางบก ได้มีการระวางโทษเกี่ยวกับคนขับรถแกร็บคาร์ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ฐานนํารถส่วนบุคคลมาใช้รับจ้างบรรทุกผู้โดยสาร มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท

สาวท้องโพสต์เตือนภัย! โดนคิวรถแดงอาเขตล้อมรถ เหตุนึกว่าแกร็บคาร์


logoline