svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

MH370 ไต่ระดับ 4 หมื่นฟุตก่อนตก

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานล่าสุดชี้ นักบิน MH370 นำเครื่้องบินขึ้นไปอยู่ในระดับ 4 หมื่นฟุต ทำให้ความกดอากาศลดต่ำ และผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำก่อนตกในมหาสมุทร เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2557

รายงานล่าสุดในนิตยสาร "The Atlantic" วิลเลียม แลงวีช ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ชี้ว่ากัปตันซาฮารี อาหมัด ชาห์ ที่มีปัญหาด้านชีวิตสมรสและอาจป่วยทางจิต พาเครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 เที่ยวบิน MH370 ของมาเลเซีย แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสารอีกและลูกเรืออีก 237 คน ไต่ขึ้นไปอยู่ที่ความสูง 4 หมื่นฟุต ทำให้ความกดอากาศลดต่ำและผู้โดยสารน่าจะเสียชีวิตทั้งหมด ก่อนเครื่องจะตกลงทางใต้ของมหาสมุทรอินเดีย เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2557 ขณะที่เพื่อนของกัปตันซาฮารีเชื่อว่า เขาน่าจะหลอกให้นักบินที่สองออกไปจากห้องนักบิน ก่อนบังคับเครื่องบินให้ออกนอกเส้นทาง
คืนที่เที่ยวบิน MH370 หายไป กัปตันซาฮารีได้ยึดห้องควบคุมเมื่อเวลา 01.10 น. และนำเครื่องบินขึ้นไปอยู่ระดับ 35,000 ฟุต จนถึงเวลา 01.21 น. ก่อนหายไปจากจอเรดาร์ด้านที่วิศวกรไฟฟ้า ไมค์ เอ็กซ์เนอร์ บอกว่า เครื่องบินไต่ขึ้นไปอยู่ระดับ 4 หมื่นฟุต ทำให้ทุกคนเสียชีวิตหมด ส่วนแลงวีช บอกว่า การเจตนาลดความดันเป็นวิธีที่ชัดเจนและน่าจะเป็นหนทางเดียวที่ทำให้คนในห้องโดยสารไม่รู้ตัว และเครื่องบินก็ยังบินต่อไปได้อีกหลายชั่วโมงก่อนตก

logoline