svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สหรัฐฯ ขยี้อิหร่าน ด้วยภาพสีถอดระเบิด

18 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สหรัฐฯ จะส่งทหารไปเพิ่มที่ตะวันออกกลางอีก 1 พันนาย ขณะที่กระทรวงกลาโหมปล่อยภาพสี ที่แสดงให้เห็นว่าอิหร่านถอดระเบิดออกจากเรือของญี่ปุ่นในอ่าวโอมาน ถ่ายโดยเฮลิคอปเตอร์สอดแนม MH-60R ของกองทัพเรือ

แพทริค ชานาฮัน รักษาการรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ประกาศว่า สหรัฐฯจะส่งทหารไปตะวันออกกลางเพิ่มอีก 1 พันนาย เพื่อ "วัตถุประสงค์ด้านการป้องกัน" และปกป้องผลประโยชน์ของชาติ พร้อมกับปล่อยภาพสีชุดใหม่ ถ่ายโดยเฮลิคอปเตอร์สอดแนม MH-60R ของกองทัพเรือ ที่พิสูจน์ว่ากองกำลังพิทักษ์การปฏิวัติอิสลามของอิหร่าน โจมตีเรือบรรทุกน้ำมัน 2 ลำ ในอ่าวโอมาน หลังปล่อยภาพขาว-ดำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว
ในภาพแสดงให้เห็นเรือลาดตระเวณของกองทัพปฏิวัติฯ เข้าไปเทียบเรือ M/T โคคุกุเคอเรเจิส ของญี่ปุ่น และถอดระเบิดที่ไม่ทำงานออก หลังจากระเบิดอีกลูกสร้างความเสียหายให้อีกด้านหนึ่งของเรือ และยังมีภาพที่แสดงให้เห็นรอยนิ้วมือที่ทิ้งไว้ด้วยการปล่อยภาพเกิดขึ้นหลังจากอิหร่านประกาศว่า มีสต็อคยูเรเนียมเกินขีดจำกัดภายใต้ข้อตกลงนิวเคลียร์ ที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ถอนตัวออกมาเมื่อปีที่แล้ว และสภาความมั่นคงแห่งชาติของทำเนียบขาว ได้ตอบโต้ทันควันว่า ประธานาธิบดีทรัมป์ได้แสดงท่าชัดเจนอยู่แล้วว่า จะไม่ยอมให้อิหร่านพัฒนานิวเคลียร์อย่างเด็ดขาด

logoline