svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"เอกราช" ขอ พปชร.ให้เก้าอี้รัฐมนตรีคนอีสาน

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายเอกราช ช่างเหลา ประธานยุทธศาสตร์ พรรคพลังประชารัฐภาคอีสาน แถลงให้ทาง พปชร.ทบทวนการวางตำแหน่งรัฐมนตรีบริหารประเทศให้อีสาน ชี้ไม่จำเป็นต้องเป็นตนเอง เป็นใครก็ได้ เผยหลังเลือกตั้ง สส.ที่ตกเก้าอี้ ไม่เคยได้รับการดูแล

วันที่ 17 มิ.ย.62 เวลา 11:30 น. นายเอกราช ช่างเหลา สส.บัญชีรายชื่อ พรรพลังประชารัฐ และประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน ได้ตั้งโต๊ะแถลงให้ทางผู้หลักผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐ ออกมาให้ความชัดเจนหลังภาคอีสานไม่ได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเลยสักตำแหน่งเดียว
โดยนายเอกราช ช่างเหลา กล่าวว่า ผู้สมัคร ภาคอีสาน116 เขต แต่ผ่านการเลือกตั้ง สส.เขต 11 คน ใน 11 คนนี้ เป็น สส. อีสานตอนใต้ 9 คน และอีสาน ตอนบน 2 คน 15 จังหวัด ถึงแม้จะมี สส.ที่ไม่ผ่านการเลือกตั้งในระบบเขต แต่คะแนนที่ได้มาล้านกว่าคะแนน เมื่อนำมาคำนวนเป็น ปาร์ตี้ลิส ได้ สส.มากถึง  20 คน วันนี้อยากจะถามผู้ใหญ่ทางพรรคว่า สส. ที่ไม่ผ่านการเลือกตั้ง ที่ทำคะแนนให้ พปชร. ล้านกว่าคะแนน บาดแผลที่ สส.แพ้ ไม่มีแม้แต่คำปลอบใจ จากทางพรรค ณ วันนี้ ทำไมไม่มีใครเคยถามข่าวคราว ไม่มีแม้แต่คำปลอบใจ ถึงแม้จะผ่านการเลือกตั้งแล้ว แต่สอบตก ผู้สมัคร สส.เหล่านั้น เขายังคงเป็นแนวหน้าที่ต้องคุยกับพี่น้องประชาชนทุกเวลา
"วาทกรรมที่บอกว่า พวกเราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง มันจะเป็นแค่วาทกรรมที่สวยหรู เราขอใครก็ได้ ในภาคอีสาน ควรจะมีการตั้งผู้แทน ผู้บริหารของรัฐบาลบ้าง ซึ่ง 15 จังหวัด ไม่มีรัฐมนตรีแม้แต่คนเดียว ยังมีมือจะให้จับอยู่อีกไหม แล้วใครจะเดินจับมือ สส. ทั้ง 15 จังหวัด นั้น"นายเอกราช กล่าว
นายเอกราช ยังแซะถามผู้บริหารพรรคพปชร.  ว่า ประธานยุทธศาสตร์พรรคอีสาน ยังมีอยู่เหมือนเดิมหรือเปล่า เพราะ วันนี้ พี่น้อง สส.คอยความหวังจากผู้บริหารอยู่ตนขอยืนยันไม่ได้ถูกหลอกเข้าร่วมพรรค เพียงแต่ตอนนี้ไม่เป็นไปตามที่พูด ผู้บริหารของพรรค อาจไม่ถนัดทางการเมืองก็ได้ 
ผู้สื่อข่าวถามว่า จะลาออกจากพรรคหรือไม่ นายเอกราช บอกว่า วันนี้ลาออกไม่ได้แล้ว แต่ถ้าทางพรรคเชิญออก เราก็สามารถหาพรรคอื่นอยู่ได้ ขณะที่พรุ่งนี้ จะมีการพูดคุย กับทางศูนย์ประสานงาน จ.อุบลราชธานี ถึงแนวทางการเรียกร้องต่าง ๆ

logoline