svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"ไทย-เวียดนาม-ฟิลิปินส์" ฮิตเที่ยวญี่ปุ่น

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นิยมเดินทางท่องเที่ยวตามเมืองต่างๆในญี่ปุ่น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย เวียดนามและฟิลิปปินส์ เป็นนักท่องเที่ยว 3 ชาติแรกที่เที่ยวแดนอาทิตย์อุทัยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ท่ามกลางกระแสเติบโตอย่างต่อเนื่องของการท่องเที่ยวในประเทศญี่ปุ่น นักท่องเที่ยวจากประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวตามภาคต่างๆของญี่ปุ่นด้วยเช่นกัน อย่างกรณีนักท่องเที่ยวไทยที่ไปเที่ยวญี่ปุ่นปีที่แล้วมากถึง 1 ล้านคน เช่นเดียวกับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม และฟิลิปปินส์ ที่นิยมเที่ยวญี่ปุ่น ทำให้เกิดกระแสเงินสดหมุนเวียนจำนวนมากทั้งในส่วนของการซื้อสินค้าและบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว
นอกจากนี้ ความสะดวกสบายด้านการเดินทาง จะเป็นหนึ่งปัจจัยที่กระตุ้นให้ผู้คนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เดินทางท่องเที่ยวในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นและทำให้การตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศให้ได้ 60 ล้านคนภายในปี 2573 เป็นไปได้เร็วขึ้น

"ไทย-เวียดนาม-ฟิลิปินส์" ฮิตเที่ยวญี่ปุ่น

"ฉันไปเที่ยวญี่ปุ่นกับเพื่อนสองครั้งแล้ว ที่ญี่ปุ่นเครื่องสำอางค์และอาหารมีคุณภาพมาก ถนนหนทางในญี่ปุ่นก็สะอาดสะอ้าน" นักท่องเที่ยวสาวไทยวัย 20 ปี กล่าว พร้อมทั้งบอกว่า ถ้ามีโอกาสจะไปเที่ยวญี่ปุ่นอีก
สำนักงานการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ระบุว่า เมื่อปี 2561 นักท่องเที่ยวจากไทยเข้าไปเที่ยวญี่ปุ่นจำนวน 1.13 ล้านคน ขณะที่นักท่องเที่ยวจากชาติอื่น อาทิ เกาหลีใต้ ไต้หวัน จีน ฮ่องกงและชาวอเมริกัน มีสัดส่วนประมาณ 73% ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยรวม
ส่วนนักท่องเที่ยวจากอาเซียนเพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านี้ โดยนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามเพิ่มขึ้น 26% และนักท่องเที่ยวชาวฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 19%

logoline