svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"กำนันเป๊าะ" เสียชีวิตแล้ว

17 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่เกิดกระแสข่าวขึ้นตลอดทั้งวันทั้งในพื้นที่ จ.ชลบุรี และในสังคมออนไลน์ เรื่องการเสียชีวิตของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ อดีตนายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข

ล่าสุด วันนี้ (17 มิ.ย.)จากการเผยแพร่ข่าวสารอย่างไม่เป็นทางการว่า นายสมชาย คุณปลื้ม หรือ กำนันเป๊าะ ได้เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ช่วงเช้ามืดวันนี้หลังจากที่ กำนันเป๊าะ ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสมิติเวชชลบุรี เป็นเวลา 2 วัน
เมื่อเวลา 08.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบข้อเท็จจริงที่โรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ปิดข่าว ยังไม่ยอมเปิดเผยข้อเท็จจริงแต่อย่างใด แต่จากการสังเกตการณ์พบว่าได้มีรถของครอบครัวของกำนันเป๊าะจอดอยู่หลายคัน
กำนันเป๊าะ มีลูกชาย อย่างนายสนธยา คุณปลื้ม ที่ได้นั่งเก้าอี้รัฐมนตรีในหลายกระทรวง และมีลูก ๆ เป็นผู้บริหารในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของจังหวัดชลบุรี ตามรอยผู้พ่อ
โดย "ตุ้ย" ณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของกำนันเป๊าะ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สั้นๆ ว่า "ผมรักพ่อครับ #RIP"
ทั้งนี้จะมีพิธีรดน้ำศพนายสมชาย คุณปลื้ม ในเวลา 15.00 น. ของวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ที่วัดแจ้งเจริญดอน หนองมน ต.แสนสุข อ. เมืองชลบุรี

"กำนันเป๊าะ" เสียชีวิตแล้ว

กำนันเป๊าะ ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี 4 เดือน และยึดทรัพย์ในคดีทุจริตซื้อที่ดินเขาไม้แก้ว และจำคุก 25 ปี ในคดีจ้างวานฆ่า ประยูร สิทธิโชติ แล้วหลบหนีคดี 
โดยต่อมาเมื่อวันที่ 30 ม.ค.2556 "กำนันเป๊าะ" ได้ถูกตำรวจจับทั้งนี้ สำหรับนายสมชาย หรือ กำนันเป๊าะ มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์พักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษ เมื่อปี 2561 เนื่องจากเจ็บป่วยร้ายแรง หรือพิการ หรือมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป เป็นนักโทษเด็ดขาด ชั้นเยี่ยม ต้องจำมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ใน 3 ของกำหนดโทษครั้งหลังสุด มีอาการเจ็บป่วยร้ายแรงซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายขาด และอาการอยู่ในระยะอันตรายอาจถึงแก่ความตาย

"กำนันเป๊าะ" เสียชีวิตแล้ว


โดยป่วยเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ และแพร่กระจายไปที่ปอดระยะที่ 4 ทำให้มีอาการปอดบวม บางครั้งหยุดหายใจต้องให้ออกซิเจน เพื่อช่วยหายใจ หากไม่ได้รับการรักษาอย่างต่อเนื่องต้องเสียชีวิต คณะกรรมการฯ มีความเห็นว่าอาการเจ็บป่วย ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ โดยมีแพทย์ของทางราชการ 2 ท่าน รับรองอาการป่วย สภาพร่างกายไม่เอื้อต่อการกระทำผิดซ้ำ ซึ่งเมื่อปี 2561 มีอายุ 80 ปี และอยู่ในสภาพไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

logoline