svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับหนุ่มอ้างชื่อ "จอร์จ คลูนีย์" หลังตุ๋นเหยื่อ แล้วเชิดเงิน 40 ล้าน หนีกบดานไทย

16 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายฟรานเชสโก้ กาเดลลี่ (Mr.Francesco Galdeli) อายุ 58 ปี สัญชาติอิตาลี โดยกล่าวหาว่า "เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต" พร้อมเมียสาว นางสาววันจา ก๊อฟฟี่ ( Miss VANJA GOFFI) สัญชาติอิตาลี อายุ 45 ปี "โดยกล่าวหาว่าอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้ที่ บ้านหนึ่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2553 พระเอกฮอลลีวูดชื่อดัง "จอร์จ คลูนีย์" เดินทางไปประเทศอิตาลี เพื่อร้องต่อศาลเมืองมิลาน หลังถูกแอบอ้างชื่อ และปลอมลายมือชื่อ เพื่อหาผลประโยชน์ จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

จับหนุ่มอ้างชื่อ "จอร์จ คลูนีย์" หลังตุ๋นเหยื่อ แล้วเชิดเงิน 40 ล้าน หนีกบดานไทย

(จอร์จ คลูนีย์)

ต่อมาทางการอิตาลีได้สืบสวนจนทราบว่า นายฟรานเชสโก้ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาได้เดินทางหลบหนีโดยจะตระเวนไปพักอาศัยอยู่ตามเมืองท่องเที่ยวทั่วโลก และล่าสุดทางการอิตาลีร่วมกับกองปราบได้สืบสวนจนทราบว่า นายฟรานเชสโก้ ได้หนีมากบดานอยู่ในประเทศไทย ภายหลังจากที่กองบังคับการปราบปรามได้รับการประสานขอความร่วมมือจากทางการประเทศอิตาลีให้ทำการสืบสวนติดตามผู้ต้องหารายนี้ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีหมายจับของประเทศอิตาลี่ เลขที่ 4172/13 SIEP ลงวันที่ 1 กรกฎาคม 2556 และพบว่า นายฟรานเชสโก้ ยังเป็นผู้ต้องหาตามหมายแดง (Red Notice) ขององค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ "อินเตอร์โพล์" ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ลงพื้นที่สืบสวนหาข่าว พร้อมขอหมายค้น และเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว จากการตรวจค้น พบ นายฟรานเชสโก้ พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวจริง

จับหนุ่มอ้างชื่อ "จอร์จ คลูนีย์" หลังตุ๋นเหยื่อ แล้วเชิดเงิน 40 ล้าน หนีกบดานไทย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้งสองส่ง สภ.หนองปรือ อ.บางละมุง จว.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป จากการสอบถาม นายฟรานเชสโก้ ให้การรับสารภาพ ว่าตนเองได้แอบอ้างเป็นพระเอกฮอลลีวูด "จอร์จ คลูนีย์" ทำธุรกิจเสื้อผ้าเพื่อหลอกผู้เสียหาย เมื่อได้เงินจะนำมากินเที่ยวเสวยสุขกับภรรยา ซึ่งเข้ามาในประเทศไทย ตั้งปี 2557 และไม่เดินทางออก โดยหลอกเหยื่อมาแล้วหลายราย ได้เงินมาประมาณ 40 ล้านบาท และได้หลบหนีมาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 7 ปี

logoline