svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตายอีก 1 สังเวยวินจยย.ยกพวกตะลุมบอน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตายเพิ่มอีก 1 หลังวินจักรยานยนต์สองกลุ่มยกพวกตะลุมบอน ตำรวจเตรียมขอหมายจับมากกว่า 10 คน แจ้ง 5 ข้อหา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แจงกำลังตำรวจขณะเกิดเหตุไม่เพียงพอกับผู้ก่อเหตุ พร้อมเชิญผู้ต้องสงสัยทั้งสองฝ่าย เก็บลายนิ้วแฝง

ต่อมาที่สน.บางนา เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 มิถุนายน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. เดินทางมาประชุมความคืบหน้า คดีการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวิน จยย. 2 วินยกพวกทะเลาะวิวาท จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยใช้เวลาประชุมกว่า 2 ช.ม. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า ขณะนี้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายวีรวัฒน์ พึ่งครุฑ อายุ 20 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และ นายวัชรรินทร์ งาเฉลา อายุ 33 ปี เสียชีวิตที่ รพ.ไทยนครินทร์ เบื้องต้นจะต้องดำเนินคดีขออำนาจศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายมากกว่า 10 คน รวม 4 ข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่น" "ทำร้ายร่างกาย" "พกพาอาวุธปืน" และ "มั่วสุมตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป"ซึ่งอาจจะมีการแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ ด้วยอยู่ระหว่างการพิจารณา

ตายอีก 1 สังเวยวินจยย.ยกพวกตะลุมบอน


พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยต่อไปว่า ในที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุน 2 ชนิด คือ ขนาด 9มม. และ 11 มม. ซึ่งเชื่อว่า มีผู้ใช้อาวุธปืนอย่างน้อย 2 กระบอก หลังจากนี้จะต้องสืบสวนเพิ่มเติม ส่วนที่ปรากฎภาพตำรวจอยู่ในจุดเกิดเหตุด้วย ขอชี้แจงว่า จากการพิจารณาแล้วเห็นว่ากำลังตำรวจตอนนั้นไม่เพียงพอ เพราะผู้ก่อเหตุมีจำนวนมาก ไม่สามารถระงับเหตุได้ หลังจากนี้สั่งการให้เพิ่มกำลังตำรวจลงพื้นที่เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันเหตุซ้ำซ้อน ไม่เคยมีการอนุญาตตั้งวินจยย.แต่อย่างใด
พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ เปิดเผยอีกว่า สำหรับที่มีกลุ่มผู้มีอิทธิในพื้นที่อยู่เบื้องหลังคอยสั่งการหรือไม่นั้น ต้องตรวจสอบว่าเป็นตัวบุคคลจริงหรือกล่าวอ้าง แต่ปกติทุกวินจยย.จะมีหัวหน้าวินคอยดูแล ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลเพื่อตรวจสอบว่าหัวหน้าวิน 2 ฝ่าย มีส่วนร่วมหรือเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้หรือไม่ นอกจากการติดตามตัวผู้ก่อเหตุแล้ว หลังจากนี้จะพิจารณาดำเนินการถึงการจัดตั้งวินจยย.ทั้ง2ฝ่ายด้วย

ตายอีก 1 สังเวยวินจยย.ยกพวกตะลุมบอน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวม ไม้กระบอง และไม้คมแฝก กว่า 30 อัน ที่ถูกทิ้งไว้ตามทางบริเวณรอบพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งยังเชิญตัวผู้ต้องสงสัย ทั้ง 2 ฝ่าย กว่า 10 คน โดยให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บลายนิ้วมือแฝงต่อไป

logoline