svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"พี่ตูน" รับมอบเงิน ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ จ.อุดรธานี กว่า 7.6 ล้าน

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กิจกรรมจากโครงการก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคอีสานหนองคาย-ขอนแก่น ของมูลนิธิก้าวคนละก้าว วิ่งมาได้ครึ่งทางแล้ว ตอนนี้เข้าสู่จังหวัดอุดรธานี อากาศร้อนมาก แต่คนก็ออกมาต้อนรับ และมอบเงินสมทบทุนกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจังหวัดอุดรฯกว่า 7 ล้านบาท

ตูน บอดี้สแลม ไปร่วมทำกิจกรรมร้องเพลง แสงสุดท้าย กับน้องๆนักเรียน นักศึกษา ในจังหวัดอุดรธานี ที่มารอต้อนรับ พี่ตูนและนักวิ่งทีมก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ที่ออกวิ่งต่อในเซ็ทที่ 5 ช่วงบ่ายของวันนี้ซึ่งเข้าสู่เมืองอุดรธานี มาที่ สวนสาธารณหนองประจักษ์ฯ เป็นบรรยากาศที่ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและหนาแน่นไปด้วยประชาชนที่มาร่วมสมทบทุนและให้กำลังใจพี่ตูน และทีมนักวิ่ง

"พี่ตูน" รับมอบเงิน ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ จ.อุดรธานี กว่า 7.6 ล้าน


โดยพี่ตูนได้ขึ้นรับมอบเงินสมทบทุนจาก โดยมีผู้ว่าราชจังหวัดอุดร มากล่าวต้นรับ และร่วมมอบเงินจากภาคส่วนต่างๆในทุกอำเภอในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งมียอดรวมทั้งหมดกว่า 7 ล้าน 6 แสนบาท
ขณะเดียวกันวันนี้ก็มีน้องๆจากวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.อุดรธานี จำนวน 300 คน มาตั้งแถวรอต้อนรับ และบูม มหาวิทยาลัยให้พี่ตูน ก่อนออกวิ่งต่อด้วย

"พี่ตูน" รับมอบเงิน ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ จ.อุดรธานี กว่า 7.6 ล้าน


โดยนักศึกษาพยาบาลเหล่านี้ ถือเป็นบุคคลสำคัญที่จะเติบโตเป็นบุคคลากรทางการแพทย์ในอนาคต และให้การรักษาผู้ป่วย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องได้ใช้เครื่องมือทางการแพทย์ที่พี่ตูนได้ทำกิจกรรมในครั้งนี้ อย่างตัวแทนของนักศึกษาสองคน ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิต และการตั้งตนเพื่อประกอบอาชีพอย่างมุ่งมั่นและเสียสละให้ได้แบบพี่ตูน
จากนั้นก็ออกวิ่งกันต่อ เข้าสู่เซ็ทที่ 6 ส่งสายสะพายผลัดนี้ให้กับ หมอก้อง เป็นหัวหน้าทีม ออกวิ่งต่ออีก 10.4กิโลเมตร แล้วเข้าสู่เซ็ทที่ 7 มี คุณเชษ สมายบัพฟาโล่ อีก 13.8 กิโลเมตร

logoline