svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เดอะ แรบบิท" ขาด 2 แข้งเกมบุกเยือน อาร์มี่ฯ

15 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชโอ่ง" ดุสิต เฉลิมแสน กุนซือ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะไม่มี ยูกิ บัมบะ กับ ศิวกร แสงวงศ์ สองกองกลางคนสำคัญ ส่วนขุมกำลังอื่นพร้อมลงสนาม ในศึก M-150 แชมเปี้ยนชิพ 2019 นัดที่ 16 ของฤดูกาล ที่จะบุกเยือน อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูง วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.นี้ เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬากองทัพบก ถ่ายทอดสดทางทรูสปอร์ต 7

ความพร้อมของขุนพล "เดอะ แรบบิท" บีจีพียู หลังจากที่เกมล่าสุดก่อนพักเบรกทีมชาติเปิดบ้านเฉือนชนะ อยุธยา ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกฟุตบอล M-150 แชมเปี้ยนชิพ โดยเกมนี้ "โค้ชโอ่ง" เฮดโค้ชของทีมจะไม่มี ยูกิ บัมบะ กองกลางชาวญี่ปุ่นที่มีอาการเจ็บจากเกมอุ่นเครื่อง รวมถึง ศิวกร แสงวงศ์ ที่เจ็บจากทีมชาติไทย ยู-23 ส่วนขุมกำลังอื่นอยู่ครบ นำทัพโดย เอกลักษณ์ ลุงนาม, เชาว์วัตน์ วีระชาติ และ บาร์รอส ทาร์เดลี่ คาดว่าเกมนี้ "โค้ชโอ่ง" อาจปรับระบบและผู้เล่นบางตำแหน่ง ผู้รักษาประตูยังคงเป็น ฉัตรชัย บุตรพรหม แนวรับมี เอกลักษณ์ ลุงนาม, อิรฟาน ฟานดี้ และ เฉลิมศักดิ์ อักขี แดนกลางมี สหรัฐ ปองสุวรรณ, เชาว์วัตน์ วีระชาติ, ดาเนี่ยล การ์เซีย โรดริเกวซ และ สำเริง หาญเชี่ยว โดยมี โรมูโล่ คาบราล เป็นกองหน้าตัวต่ำ ส่วนแดนหน้าเป็นการจับคู่กันระหว่าง สุรชาติ สารีพิมพ์ กับ บาร์รอส ทาร์เดลี่ ลงล่าตาข่าย
โดยฤดูกาลนี้ทั้งสองทีมเคยพบกันมาหนึ่งนัดในฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ รอบ เพลย์ออฟ ผลปรากฎว่า บีจีพียู ชนะ อาร์มี่ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 4-1 หลังเสมอในเวลา 1-1 ส่วนสถิติการพบกันก่อนหน้านี้รวมทุกรายการ 15 นัด บีจีพียู ชนะ 7 เสมอ 6 และแพ้ 2 นัด เกมนี้จึงเป็นอีกนัดที่สำคัญ เพราะหาก บีจีพียู เก็บ 3 แต้มได้ก็จะมีคะแนนขยับหนีคู่แข่งออกไปอีก แต่คงไม่ง่ายเพราะเจ้าถิ่น อาร์มี่ฯ ก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ฉะนั้นความเฉียบคมในการจบสกอร์จะเป็นตัวชี้วัดในเกมนี้
ฉัตรชัย บุตรพรหม "เกมนี้น่าจะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากสำหรับเรา อาร์มี่ เองต้องการพิสูจน์ว่าพวกเขาก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่มีโอกาสเลื่อนชั้น และการได้เล่นในบ้านน่าจะทำให้พวกเขาบุกเข้าใส่เราอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างไรนี่อาจจะเป็นความกดดันของพวกเขาเองก็ได้"

logoline