svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาหาร

เปิดเมนูเด็ด "ครัวบ้านทุ่ง" กับต้มยำพุงปลาช่อนรสแซ่บ!

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลยมื้อเที่ยงแล้ว นำเสนอข่าวนี้ออกอากาศได้ มาดูต้มยำพุงปลาช่อน มื้อเด็ดของครัวบ้านทุ่ง ร้านอาหารบนถนนสาย 304 วังน้ำเขียว กบินทร์บุรี สร้างยอดขายวันละ 4,000 บาท

ครัวบ้านทุ่งวังน้ำเขียว ตั้งอยู่บนถนน 304 เลยโรงพยาบาลวังน้ำเขียวมา 2.3 กิโลเมตร เป็นร้านอาหาร ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ที่อุดมสมบูรณ์ ขุนเขาและป่าไม้ รวมไปถึงการตกแต่งร้านอาหารในสไตล์บ้านทุ่ง มีอุปกรณ์ดักจับปลาหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นไซดักปลาไซส์ใหญ่ ที่นำมาตกแต่งบ้านได้อย่างลงตัว โดยมีเมนู signature ของทางร้าน คงหนีไม่พ้นต้มยำพุงปลาช่อน ที่มีรสชาติเด็ด จัดจ้าน เผ็ด เปรี้ยว เข้มข้น แซ่บในสไตล์อีสาน

นายณัฐวุฒิ อุ่นอุโมงค์ เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า อาหารรสเด็ดของทางร้านมีหลายเมนูแต่คงหนีไม่พ้นต้มยำปลาช่อน โดยมีส่วนผสมไม่ว่าจะเป็นปลาช่อนที่สั่งเจ้าประจำน้ำหนักตัวละ 1.3 กิโล ก่อนนำมาแล่เนื้อปลา ล้างด้วยน้ำเกลือเพื่อล้างคาวเลือดของปลาหลังจากนั้น ให้ล้างน้ำสะอาดอีกรอบและจับมาซับให้แห้ง ก่อนจะนำมาลงหม้อ เพื่อปรุงรสชาติ โดยภายในหม้อนั้นจะมีการใส่น้ำสต๊อกไก่ ข่า ตะไคร้ ใบมะกรูด พริกสด พริกแห้งคั่วใบยี่หร่า หอมแดง มะขาม มะนาว ถือว่าเสร็จสิ้นกระบวนการทำ จึงทำให้รสชาติที่ออกมาถูกปากผู้บริโภค

หากนักท่องเที่ยวมากินในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ ซึ่งเป็นช่วงฤดูการวางไข่จะได้กินพุงปลาช่อนพร้อมไข่ปลาช่อน ยิ่งจะทำให้รสชาตินั้นติดมัน เพิ่มความอร่อยอย่างลงตัว โดยในแต่ละวันจะสามารถ ขายต้มยำพุงปลาช่อนได้อย่างต่ำเฉลี่ยวันละ 20 หม้อ หากในช่วงของ high season มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวที่วังน้ำเขียว จำนวนมาก ยอดขายจะพุ่ง 50-100 หม้อ สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำ 4 - 5 พันบาทนอกจากนี้ยังมีเมนูแนะนำอีกหลายเมนูไม่ว่าจะเป็นปลาช่อนบ้านทุ่ง ไก่ย่างส้มตำ ปลากระพงลวกจิ้ม ผัดเห็ดวังน้ำเขียว และผัดเผ็ดพุงปลาช่อน หากนักท่องเที่ยวสนใจจะเข้ามาทานอาหาร โดยเฉพาะในช่วงวันเสาร์ อาทิตย์ หรือวันหยุด ลูกค้าจะเยอะมาก สอบถามได้ที่ facebook ครัวบ้านทุ่งวังน้ำเขียว

logoline