svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

Facebook จับมือ MTV Studios ปล่อยเรียลลิตี้ชื่อดัง The Real World: Bangkok

14 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ่ายทำในไทยแห่งแรกในเอเชีย เอ็กซ์คลูซีฟสุดดูได้แล้วบน Facebook Watch รายการ Realimentary รูปแบบเรียลลิตี้ไม่มีสคริปต์ 12 ตอน ชวนคุณและเพื่อนๆ มา #ปลดหมดเปลือก เผยธาตุแท้ของคนผ่าน Facebook Watch Party เริ่มตอนแรก 13 มิ.ย. นี้

     

กรุงเทพฯ 13 มิ.ย. 62   Facebook ได้ฤกษ์เปิดตัว MTVs The Real World: Bangkok #ปลดหมดเปลือก ซึ่งเป็นเรียลลิตี้ ซีรีส์ โปรดักชั่นกรุงเทพที่มีต้นแบบจากเรียลลิตี้โชว์ดังของ MTV ที่เผยให้เห็นประเด็นเชิงลึกของสังคม โดยการทำซีซั่นใหม่นี้ ถือเป็นบทเรียนให้สังคมยุคออนไลน์นี้ได้อย่างลงตัว สามารถรับชมได้ผ่านทาง Facebook Watch เริ่ม EP. 1 วันที่ 13 มิ.ย.นี้ ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 9.00 น. ติดตามได้ที่ Facebook Page https://www.facebook.com/realworldbkk     

Facebook จับมือ MTV Studios ปล่อยเรียลลิตี้ชื่อดัง The Real World: Bangkok

     The Real World Bangkok เป็นรายการ Realimentary รายการที่ผสมผสานระหว่าง Reality (สถานการณ์จริง)  กับ Documentary (สารคดี) ได้นำคนแปลกหน้า 7 คนมาอยู่ในบ้านเดียวกันในย่านหนึ่งของกรุงเทพฯ โดยแต่ละคนมาจากพื้นเพและภูมิหลังแตกต่างกัน รวมถึงมีความหลากหลายทั้งความคิด บุคลิก โดยทุกแง่มุมชีวิตของพวกเขาจะถูกบันทึก สตรีมออนไลน์และแชร์ลงบน Facebook Watch ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการรับชมวิดีโอใน Facebook ชีวิตทั้งเจ็ดที่มีความแตกต่างบอกเล่าเรื่องราวของการค้นหาและทดลองความเป็นตัวเอง พวกเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเอง เผชิญหน้ากับความแตกต่างและตั้งคำถามกับค่านิยมต่างๆ ในสังคมไทย และผู้ชมจะได้เห็นตัวตนที่แท้จริงที่จะค่อยๆ ถูกปลดจนหมดเปลือกจากภาพลักษณ์ที่สร้างไว้     


The Real World : Bangkok มีต้นแบบมาจากเรียลลิตี้สุดฮิตของ MTV Studios ที่ออกอากาศครั้งแรกในปี 1992 โด่งดังและได้รับความนิยมกว่า 32 ซีซั่น สำหรับซีซั่นที่ 33 ถ่ายทำที่กรุงเทพออกอากาศผ่านทาง Facebook Watch เท่านั้น เริ่มตอนแรกวันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดย The Real World : Bangkok ดังกล่าวนับเป็นรายการแรกสำหรับเนื้อหาออริจินัล คอนเทนท์ของ Facebook Watch ที่มีการถ่ายทำและผลิตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีเพียง 3 ประเทศในโลกเท่านั้น ได้แก่ ไทย สหรัฐอเมริกา และเม็กซิโก      

Facebook จับมือ MTV Studios ปล่อยเรียลลิตี้ชื่อดัง The Real World: Bangkok

     The Real World : Bangkok #ปลดหมดเปลือก มีทั้งหมด 12 ตอนและออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 9.00 น. (สามารถดูรีรันได้) ผ่านเพจ Facebook ของรายการ โดยดูได้ผ่านทางแท็บ Facebook Watch ที่อยู่ในเพจ และตลอดทั้งสัปดาห์จะมีการปล่อยบางส่วนของตอนใหม่ผ่านทาง Facebook Watch และ Facebook Storiesก่อนที่ผู้ชมจะได้รับชม EP. เต็มประจำสัปดาห์ท่าน ติดตามชมได้ที่ http://www.facebook.com/realworldbkk     


แฟนๆ ชาวไทยจะได้รับประสบการณ์การรับชมอย่างเต็มอิ่มในทุกๆ มิติของการเข้ามาดูเรียลลิตี้ ซีรีส์สุดดังผ่านทาง Facebook Watch โดยสามารถมีส่วนร่วมกับตอนใหม่ๆ ของซีรีส์ผ่านเครื่องมือและฟีเจอร์ต่างๆ ทั้งการพูดคุยกับเพื่อนๆใน Facebook Group ฟังก์ชั่น Premieres ที่ทำให้วิดีโอ คอนเทนท์สามารถกำหนดเวลาฉายครั้งแรกเหมือนหนังภาพยนตร์ รวมถึง Watch Party ที่ชวนให้เพื่อนๆ มาร่วมดูรายการด้วยกันได้      


"หลังจากได้มีการเปิดตัว Facebook Watch อย่างเป็นทางการเมื่อปีที่แล้วในเมืองไทย เราได้เห็นปรากฎการณ์ที่ผู้ชมชาวไทยเข้ามารับชมเนื้อหาในรูปแบบวิดีโอและมีความสนใจในคอนเทนท์ที่พวกเขาเชื่อมโยงได้กับตัวเอง เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอเรียลลิตี้ ซีรีส์ MTV The Real World Bangkok โดยหวังว่าผู้ชมชาวไทยจะได้รับชมอย่างสนุกสนานและมีส่วนร่วมไปกับรายการนี้ที่มีทั้งความบันเทิงและก่อให้เกิดการพูดคุยเชิงสังคมไปพร้อมๆ กัน" นายโซราบ โดชี ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรด้านธุรกิจบันเทิงประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ Facebook กล่าว      

Facebook จับมือ MTV Studios ปล่อยเรียลลิตี้ชื่อดัง The Real World: Bangkok

     "รายการ The Real World ของ MTV เป็นโชว์ที่กำหนดนิยามของยุคสมัยและสร้างรูปแบบรายการแขนงใหม่ของวงการโทรทัศน์ขึ้นมา โดยถือกำหนดจากแนวคิดที่เรียบง่ายแต่ทรงพลัง นั่นก็คือ การช่วยเชื่อมต่อผู้คนที่มีภูมิหลังที่แตกต่างกัน เพื่อที่จะหาพื้นที่ตรงกลางที่ทุกคนสามารถทำความเข้าใจในความแตกต่างต่อประเด็นที่มักจะสร้างความแตกแยกในสังคมได้" นายคริส แม็คคาร์ธี ประธานบริหาร MTV กล่าวเสริม "การได้เป็นพันธมิตรและร่วมงานกับ Facebook Watch และ Bunim/Murray Productions นับเป็นโอกาสที่เราจะได้ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งที่จะก่อให้เกิดการกระตุ้นความคิดในเชิงวัฒนธรรมและหวังว่าจะก่อกำเนิดรูปแบบรายการใหม่ๆ ของวงการโทรทัศน์อีกครั้ง และได้สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในยุคสมัยใหม่ทั่วโลก" 

logoline