svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

TPCH คว้ารางวัล Thailand Energy Awards 2019

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

TPCH ผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนแจกข่าวดี! 2 โรงไฟฟ้าชีวมวล ได้รับรางวัลชนะเลิศประกวด Thailand Energy Award 2019 และเป็นตัวแทนของไทยไปแข่งขันในเวทีอาเซียน พร้อมขึ้นแท่น ESG 100 เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ตอกย้ำดำเนินธุรกิจให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

 ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซีเพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) (TPCH) กนกทิพย์ จันทร์พลังศรีผู้ดำเนินธุรกิจโรงไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน เปิดเผยว่าถือเป็นข่าวดีและตอกย้ำถึงความสำเร็จของบริษัทฯในการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวลหลังจากปีที่ผ่านมาโรงไฟฟ้าชีวมวล 2 แห่งคือ ช้างแรก และแม่วงก์ ชนะการประกวด ThailandEnergy Award 2018 และในปีนี้โรงไฟฟ้าชีวมวลมหาชัย และทุ่งสัง กรีนก็ได้รับรางวัลชนะเลิศ Thailand Energy Award 2019จากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน



โดยรางวัล Thailand Energy Award พิจารณาจาก ความคิดริเริ่ม การคำนึงถึงประโยชน์ด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมการพิจารณาด้านเทคนิค ความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ และการตลาดการดำเนินงานและการบำรุงรักษาโครงการการขยายผลหรือศักยภาพในการนำไปใช้ได้อย่างแพร่หลาย



นอกจากนี้ โครงการโรงไฟฟ้าทั้ง 2 แห่งที่ชนะการประกวด Thailand Energy Award 2019ยังได้รับโอกาสเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปแข่งขันในเวทีอาเซียนอีกด้วย



ขณะเดียวกัน TPCH ยังติดอันดับหุ้นยั่งยืน(Environmental Social and Governance: ESG) ESG 100 ในปี2562 ซึ่งถือเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน โดยรางวัลดังกล่าวจัดขึ้นโดยสถาบันไทยพัฒน์เพื่อประกาศรายชื่อบริษัทจดทะเบียนที่มีการดำเนินงานโดดเด่นด้านสิ่งแวดล้อม สังคมและธรรมาภิบาลเพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุนที่ต้องการลงทุนในหลักทรัพย์จดทะเบียนที่มีคุณภาพและได้รับผลตอบแทนที่มิได้ด้อยไปกว่าการลงทุนในแบบทั่วไป



"การได้รับรางวัล ThailandEnergy Award 2019 และการติดอันดับ ESG 100เป็นปีที่ 4 ติดต่อกันของ TPCH ถือเป็นการตอกย้ำถึงความสามารถการบริหารจัดการโรงไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพมีความคุ้มค่าทางเศรษฐกิจ และการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมและสังคมเพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง" นางกนกทิพย์ กล่าวในที่สุด

logoline