svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แกนนำกลุ่มฅนไทยผู้รักชาติ แจ้งความจับ "ช่อ พรรณิการ์" หมิ่นเบื้องสูง

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 12 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. เปิดเผยถึงความคืบหน้า

กรณี พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรองผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปอส.ตร.) สั่งการให้ ศปอส.ตร.,บก.ปอท. และตำรวจสันติบาล เร่งตรวจสอบการแชร์ภาพในอดีตของ "ช่อ" น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) ทั้งเฟซบุ๊ก อินสตาแกรม และช่องทางอื่น ๆ ซึ่งทาง บก.ปอท.มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เป็นหลัก
เบื้องต้น ผู้บังคับการ ปอท. ได้สั่งการให้ตั้งคณะทำงานขึ้นมาตรวจสอบประวัติย้อนหลัง และคาดว่า เมื่อการตรวจสอบเสร็จสิ้นจะรายงานผลต่อ พล.ต.ท.ปิยะ ให้รับทราบโดยเร็ว ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าการทำงานของเจ้าหน้าที่ฯ จะพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ โปร่งใสเป็นธรรมและตรวจสอบได้

แกนนำกลุ่มฅนไทยผู้รักชาติ  แจ้งความจับ "ช่อ พรรณิการ์" หมิ่นเบื้องสูง

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ กล่าวด้วยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ใดแจ้งความดำเนินคดีตามความผิดฐานหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ มาตรา 112 ซึ่งคดีนี้มีอายุความ 20 ปี ส่วนกรณี น.ส.พรรณณิการ์ ตั้งค่าเฟซบุ๊กเป็นส่วนตัวนั้น คงไม่กระทบต่อการทำงาน เพราะก่อนหน้านี้ตำรวจได้เก็บข้อมูลเอาไว้แล้ว

ล่าสุด แกนนำกลุ่มฅนไทยผู้รักชาติ แจ้งความจับ "ช่อ" พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ข้อหาหมิ่นเบื้องสูง

แกนนำกลุ่มฅนไทยผู้รักชาติ  แจ้งความจับ "ช่อ พรรณิการ์" หมิ่นเบื้องสูง


เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2562 ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอท.) นายเตชะ ทับทอง พร้อมด้วย น.ส.ซินเธีย เอี่ยมสะอาด แกนนำกลุ่มฅนไทยผู้รักชาติ พร้อมผู้สนับสนุนจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.เครือณรงค์ ขมิ้นเครือ รองสว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ น.ส.พรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ หลังปรากฏภาพ รับปริญญาในเฟซบุ๊กลำพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับพระบรมฉายาลักษณ์ เมื่อปี 2553 โดยเข้าข่ายหมิ่นเบื้องสูง
เบื้องต้นน.ส.ซินเธีย เอี่ยมสะอาด พร้อมนายเตชะ ทับทอง จิตอาสา ได้ปฏิเสธการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน บอกเพียงแต่กล่าวสั้นๆว่า ต้องการมาเเจ้งความ เพราะทราบข่าวว่ายังไม่เคยมีใครมาร้องทุกข์กับกรณีดังกล่าว และไม่ได้อยากให้เป็นข่าว

logoline