svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

13 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด้วยในเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2562 มีกำหนดงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว โดยมีฝูงผีเสื้อนับแสนตัวออกมาโบยบินอวดความงามทั่วผืนป่าอุทยานแห่งชาติปางสีดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของผืนป่ามรดกโลก "ดงพญาเย็นเขาใหญ่" ที่มีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ และธรรมชาติที่สวยงาม อีกทั้งยังเป็นแหล่งอาศัยของผีเสื้อหลากหลายชนิด จนถูกเรียกว่าเป็น "ดินแดนผีเสื้อแห่งผืนป่าตะวันออก

     

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

     อุทยานแห่งชาติปางสีดา ขอเชิญชวนทุกท่านเที่ยวงานเทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ประจำปี 2562 ช่วงเดือนพฤษภาคม สิงหาคม 2562 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา อำเภอเมืองสระแก้วจังหวัดสระแก้ว โดยนักท่องเที่ยวสามารถเข้าเที่ยวชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. นักท่องเที่ยวชอบดู "ผีเสื้อโป่ง" ช่างภาพสายผีเสื้อ ชอบถ่าย "ผีเสื้อป่า" ช่วงนี้ถือว่าเป็นนาทีทองของนักท่องเที่ยวที่อยากมาดูผีเสื้อที่อยู่รวมกันจำนวนเยอะๆ ตามโป่ง ช่วงเวลา 9.00-13.00 น. (แล้วแต่สภาพอากาศ)     

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

     จุดดูผีเสื้อหลักๆ ได้แก่ โป่งรับแขกหรือจุดดูผีเสื้อด่าน 2 จอดรถแล้วเดินไปหน่อยถึงเลย รวมทั้งตลอดเส้นทางขึ้นจุดชมวิว ระยะทาง 25 กม. ซึ่งจะมีโป่ง ดินชื้น มูลสัตว์ ฯลฯ ให้ผีเสื้อมารวมตัวกัน อีกจุดหนึ่งคือ "ลานหินดาด" กลางป่าระยะทาง 7 กม. ต้องจองรถอุทยานฯล่วงหน้า โทร 081-862-1511 รถคันหนึ่งนั่งได้ 6-8 คน ส่วนช่างภาพสายผีเสื้อ ตอนนี้ก็ได้แต่รอ "ดอกเปล้า" ข้างทางออก ผีเสื้อป่าสวยๆ จะออกมากินน้ำหวาน ออกลีลาให้ได้ถ่ายภาพสวยๆกัน ที่สำคัญเที่ยวธรรมชาติ ต้องเข้าใจธรรมชาติ ถูกที่ ถูกเวลา ถึงจะได้เห็นความสวยงามของธรรมชาติ     

เทศกาลดูผีเสื้อปางสีดา ปี 2562 ณ อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว

     ปีนี้ อุทยานแห่งชาติปาสีดา ขยายพื้นที่ดูผีเสื้อจากที่ผ่านมาจัดที่ที่ทำการอุทยานฯ มาตลอด ให้ขยายจุดดูผีเสื้อไปตามหน่วยต่างๆที่มีความพร้อม เพื่อกระจายนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้ จนท.อุทยานฯ/ชุมชน และเปิดจุดท่องเที่ยวดูผีเสื้อใหม่ๆ ด้วยณ พื้นที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา มีผีเสื้อป่าหลากสีสัน มากกว่า 400 สายพันธุ์ สำหรับจุดชมผีเสื้อมี 12 จุดด้วยกัน แต่จุดที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมีอยู่ด้วยกัน 3 จุด คือ บริเวณน้ำตกปางสีดา บริเวณโป่งผีเสื้อ และบริเวณลานหินดาด     


**CR.อุทยานแห่งชาติปางสีดา Pang sida National Park**

logoline