svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"เอมิเรตส์ แอร์" กลับมาใช้กรุงเทพ เป็นจุดแวะพัก ชี้เป็นศูนย์กลางนักเดินทาง

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส ได้กลับมาใช้เส้นทางจากพนมเปญไปยังดูไบ โดยผ่านกรุงเทพฯ แทนย่างกุ้ง เพราะความต้องการเดินทางระหว่างเมืองหลวงของไทยกำลังเพิ่มขึ้น และมองกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางเดินทางจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปจุดหมายปลายทางต่างๆ

นายอับดุลลาห์ อัดนัน ผู้จัดการฝายพาณิชย์ของเอมิเรตส์ แอร์ไลน์ส ประจำประเทศกัมพูชา ออกมาแถลงข่าวเกี่ยวกับเที่ยวบินระหว่างกรุงพนมเปญของกัมพูชากับนครดูไบของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE ซึ่งจะได้เปลี่ยนมาใช้กรุงเทพฯ เป็นจุดแวะจอดแทนนครย่างกุ้งของเมียนมาร์ หลังความต้องการในการเดินทางระหว่างเมืองหลวงของกัมพูชาและไทยกำลังเพิ่มขึ้น และได้ยกเลิกการแวะจอดที่ย่างกุ้งมาตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคมแล้ว

"เอมิเรตส์ แอร์" กลับมาใช้กรุงเทพ เป็นจุดแวะพัก ชี้เป็นศูนย์กลางนักเดินทาง

นายอัดนัน บอกว่า "เรามองกรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางในภูมิภาคสำหรับนักเดินทางที่ขึ้นเครื่องจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปยังจุดหมายปลายทางต่างๆ เช่น ยุโรปและอเมริกา เราต้องการเพิ่มเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากกัมพูชา ซึ่งจากการวิจัยตลาด เรามั่นใจว่า จะดึงดูดผู้โดยสารชั้นเฟิร์สต์คลาสส์ได้จำนวนมาก" สำหรับเที่ยวบินที่จะแวะจอดที่กรุงเทพฯ จะใช้เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777-300 ER ที่มีที่นั่งชั้นเฟิร์สต์คลาสส์ 8 ที่นั่้น ชั้นธุรกิจ 42 ที่นั่งและชั้นอิโคโนมี 310 ที่นั่ง

logoline