svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ ย้ำชัดนั่งควบ "กลาโหม" แค่กระแสข่าว

12 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภารกิจแรกของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หลังได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยที่ 2 อย่างเป็นทางการ โดยนายกฯ เป็นประธานเปิดงาน "สร้างรู้ สื่อสาร การบริหารจัดการทรัพยากรน้ำฤดูฝนปี 2562" เพื่อเตรียมความพร้อมบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝนให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน

ภายหลังการเปิดงานนายกฯ ยังกล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลขณะนี้ ว่าอยู่ระหว่างการพูดคุยตามกรอบเวลาที่กฎหมายกำหนด แต่ไม่ชัดเจนว่าจะเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นี้หรือไม่ พร้อมยืนยันว่าไม่มีปัญหาการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรคพลังประชารัฐ โดยขอสื่อฯ ว่าอย่านำเสนอในเรื่องที่จะสร้างความไม่เชื่อมั่นให้เกิดขึ้น ซึ่งตำแหน่งในกระทรวงต่างๆ ที่ตั้งขึ้นมาแล้วอาจไม่พอใจสำหรับทุกคน แต่ทุกคนเข้ามาตามกระบวนการที่ถูกต้องตามหลักประชาธิปไตย ต้องมีการปรับตัว รวมถึงตัวเองด้วย จะใช้วิธีแบบที่ผ่านมาในการตัดสินใจคนเดียวไม่ได้

สำหรับประเด็นเรื่องที่จะมีคนนอกเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีนั้น นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องคนนอกทุกคนมาจากพรรคการเมืองผ่านกลไกการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับกระแสข่าวว่าตัวเองจะนั่งควบในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ยืนยันว่าเป็นเพียงกระแสข่าว และขณะนี้อยู่ระหว่างการพูดคุยส่วนกระแสข่าวที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีจะกลับเข้ามาช่วยงานในรัฐบาลใหม่หรือไม่ นายกฯ ไม่ขอตอบ แต่ขอขอบคุณที่ถามถึงและแสดงความเป็นห่วงพลเอกประวิตร

พลเอกประยุทธ์ ยังยืนยันว่ารัฐบาลที่จะเกิดขึ้นไม่ใช่รัฐบาลปรับโฉมใหม่ แต่การจัดตั้งต้องพูดคุยหารือกัน ไม่สามารถเดินหน้าคนเดียวได้ และตัวเองพร้อมที่จะทำงานร่วมกับนักการเมือง หลังจากนี้ขอให้รอดูเพราะยังมีเวลา สุดท้ายตัวเองจะเป็นคนดูทั้งหมดเองอีกครั้ง

logoline