svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เนย์มาร์" ในวันที่ชื่อเสียงถูกสั่นคลอน

08 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซุปเปอร์สตาร์ของปารีสแซงแชรก์แมงต์ และทีมชาติบราซิล "เนย์มาร์" กำลังเผชิญกับสถานที่การณ์ที่ยากลำบาก ทั้งปัญหาในสนามและนอกสนาม ทั้งเรื่องการบาดเจ็บเรื้อรัง การมีปากเสียงกับแฟนบอล ร่วมทั้งเรื่องที่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาคดีข่มขืน

เนย์มาร์ วัย 27 ปี กองหน้าของทีมชาติบราซิลพบกับตำรวจใน ดิโอเดอจาไนโร เมืองหลวง ประเทศบราซิล เพื่อให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ หลังตกเป็นคดีความ การพบเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เขาต้องใช้อุปกรณ์ช่วยพยุง หลังจากบาดเจ็บ ระหว่างฝึกซ้อมฟุตบอลให้กับทีมชาติบราซิลเจ้าของค่าตัวสูงสุดเป็นสถิติโลก คือ 222 ล้านยูโร หรือกว่า 8,000 ล้านบาท ในปี 2017 หลังย้ายจากทีมบาร์เซโลน่า ในลาลีกา สเปน มาร่วมงาน กับปารีส แซงแชรกแมงต์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส กำลังอยู่ในสถานการณ์ ที่ไม่ต่างไปจากถูกมรสุม โหมเข้าใส่ ต่อทั้งชีวิตในสนามและนอกสนาม

ในสนามฟุตบอล เนย์มาร์ บาดเจ็บตั้งแต่มกราคม ทำให้หายไปจาก ปารีสแซงแชรก์แมงต์ และเมื่อกลับสู่สนาม ในเดือนเมษายน เขาก็ไปมีปากเสียงกับกองเชียร์ของทีมฟุตบอลคู่แข่ง ทำให้กลายเป็นประเด็นในเรื่องพฤติกรรม และจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ก็ส่งผลมาถึงปลอกแขนกัปตันทีมชาติบราซิล ที่เนย์มาร์ เคยได้รับ ถูกดึงกลับคืน ให้ผู้ที่เหมาะสมแทนและระหว่างที่ฟุตบอลโคปา อเมริกา ที่บราซิล เป็นเจ้าภาพ กำลังเปิดฉากนับถอยหลังเตะกันกลางเดือนมิถุนายน นี้ เนย์มาร์ ก็ยังคงอยู่ในสภาพที่บาดเจ็บเรื้อรัง อย่างไรก็ตามเรื่องที่หนักหน่วงที่สุดในเวลานี้ นั่นก็คือการที่เขาตกเป็นผู้ต้องหาคดีข่มขืน ซึ่งเจ้าตัวพยายามหาทางสู้คดีกับเรื่องนี้อยู่ โดยย้ำว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการพร้อมใจกันทั้ง 2 ฝ่าย

logoline