svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บาร์เซโลน่า" เปิดตัวชุดเหย้า "ตราหมากรุก"

04 มิถุนายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชุดเหย้าใหม่ ซีซั่น 2019-20 "ต่างดาว" บาร์เซโลน่า ถูกดีไซน์ออกมาแหวกแนวสุดๆ ทิ้งลุคเดิมแถบน้ำเงินสลับแดง เปลี่ยนมาใช้ตราหมากรุกน้ำเงิน-แดง อนุรักษ์นิยม ภูมิใจในประวัติศาสตร์อันยาว

"ต่างดาว" บาร์เซโลน่า จัดให้ตามภาพที่เคยหลุดออกมาก่อนหน้านี้ เมื่อชุดเหย้าใหม่ ซีซั่น 2019-20 ถูกดีไซน์ออกมาแหวกแนวสุดๆ ทิ้งลุคเดิมแถบน้ำเงินสลับแดง เปลี่ยนมาใช้ตราหมากรุกน้ำเงิน-แดง แทนที่ เรียกว่า ถ้าใครที่อนุรักษ์นิยม ภูมิใจในประวัติศาสตร์อันยาวนานต้องไม่ปลื้มกับไอเดียสุดล้ำในครั้งนี้อย่างแน่นอน
แต่ถ้ามองในแง่ของแรงบันดาลใจแล้ว เชื่อว่าแฟนบาร์ซ่าต้องให้อภัย เมื่อทีมออกแบบได้รับไอเดียมาจากเมืองบาร์เซโลน่าที่ผสมผสานเอาสัญลักษณ์ของย่าน Eixample ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารที่ถูกจัดเรียงเป็นบล็อคๆสี่เหลี่ยมจตุรัสอย่างสวยงาม ตามดีไซน์ของอันโตนี่ เกาดี้ สถาปนิกคนดังของสเปน

"บาร์เซโลน่า" เปิดตัวชุดเหย้า "ตราหมากรุก"


ส่วนของคอเสื้อถูกออกแบบเป็นทรงคอวี มีการนำสัญลักษณ์ธงคาตาลัน ซึ่งปกติจะอยู่ด้านหลังคอเสื้อเปลี่ยนมาไว้ด้านหน้าอีกด้วย ขณะที่กางเกงจะยังคงใช้สีน้้ำเงินล้วน ถุงเท้าเป็นน้ำเงินตัดขอบสีแดง โดยในทีมชายจะมีสปอนเซอร์หน้าอกเป็น Rakuten ขณะที่ทีมหญิงจะใช้สปอนเซอร์เป็น Stanley
แรงบันดาลใจมาจากย่าน Eixample ของเมืองบาร์เซโลน่า สถาปัตยกรรมอันงดงามของเมืองบาร์เซโลน่าสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา (กาตาลา: Futbol Club Barcelona) หรือเรียกสั้น ๆ ว่า บาร์เซโลนา หรือคุ้นเคยในอีกชื่อว่า บาร์ซา (กาตาลา: Bara) เป็นสโมสรฟุตบอลอาชีพสเปน ตั้งอยู่ที่เมืองบาร์เซโลนา แคว้นกาตาลุญญา ประเทศสเปน เล่นอยู่ในลาลิกา

logoline