svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตรียมเคลื่อนร่าง พล.อ.เปรม ไปวัดเบญฯ ปชช.ทยอยอาลัย

27 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุคคลสำคัญ ทยอยเดินทางมาที่ รพ.พระมงกุฏ เตรียมเคลื่อนย้ายศพ รัฐบุรุษ พลเอกปรม ติณสูลานนท์ ขณะที่ประชาชนที่ติดตามข่าวต่างเดินทางมาร่วมอาลัย คุณ อิทธิพัทธ์ ปิ่นระโรจน์ รายงานจาก รพ.มงกุฎฯ

การเคลื่อนย้ายศพ จะใช้ฤกษ์ 13.09 น.วันนี้ โดยทางกองทัพจะเคลื่อนศพอย่างสมเกียรติระดับ้วยธงชาติคลุมร่าง ไปยังณ พระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตร
บรรยากาศที่ อาคารมเด็จย่า 90 โรงพยาบาลพระมวกุฏเกล้า ซึ่งจะมีการเคลื่อนย้ายร่างพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ไปยังวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนารามราชวรวิหารในเวลา 13.09 น. โดยล่าสุด พลเอก พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด. พล.ท.ภาณุวิชญ์ พุ่มหิรัญ อดีตเจ้ากรมแพทย์ทหารบก ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อจัดเตรียมพิธีการเคลื่อนย้าย
ขณะที่ประชาชน มีบรรดาคนที่เคารพรัก พลเอกเปรม เดินทางมาที่โรงพยาบาล พร้อมพูดคุยบอกเล่า ถึงคุณความดีของพลเอกเปรม เช่น ทุกครั้งที่ประเทศชาติมีปัญหา ท่านจะออกมาขี้แนะให้คำแนะนำ
เช่นชาวยะลา ปัจจุบันอยู่ที่กรุงเทพ ตั้งใจเดินทางมาอรลัย เเละเห็นว่าพลเอกเปรม ทำประโยชน์ไว้ให้ประเทศชาติหลายด้าน โดยเฉพาะการพัฒนาในพื้นที่ภาคใต้ เเละการปกป้องเทิดทูลสถาบัน
พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ขอความร่วมมือสื่อมวลชนใช้ดุลยพินิจถ่ายภาพและเผยแพร่ภาพอย่างเหมาะสม ขณะเคลื่อนย้ายร่างออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากพล.อ.เปรมถือเป็นผู้มีคุณูปการต่อกองทัพ และทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติอย่างมากมาย จนเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลก ถือเป็นบุคคลสำคัญ และเป็นการเทิดเกียรติพล.อ.เปรม ในการเคลื่อนย้ายร่างดังกล่าวจะมีธงชาติคลุมร่างพล.อ.เปรมด้วย

logoline