svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

หนุ่มอ้างเจอหนูในหม้อไฟ เรียกค่าชดเชย 5 ล้านหยวน โอละพ่อ! กลายเป็นโทษ 3 ปี 

27 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่งที่ต่อมาได้รับการเปิดเผยนามสกุล กัวะ อ้างว่าตักน้ำซุปในภัตตาคาร ไหตี่เลา สาขาในกรุงปักกิ่ง ขณะรับประทานอาหารกับภรรยา แล้วเจอหนูต้มจนสุก เป็นภาพที่ถูกแชร์ว่อนในสื่อสังคมออนไลน์จีน เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

ในตอนแรก ทางร้านเสนอให้คูปองเป็นอาหารฟรี สองสามีภรรยาไม่รับพนักงานคนหนึ่งตัดสินใจเพิ่มค่าทำขวัญเป็น 2 หมื่นหยวน แต่ยังไม่เป็นที่พอใจ

นายกัวะ กลับเรียกร้องค่าชดเชยเป็นเงินถึง 5 ล้านหยวน ( 23 ล้านบาท) ด้วยการเรียกร้องเงินก้อนโต สองฝ่ายจึงตกลงกันไม่ได้ ลูกค้ารายนี้ทำให้เป็นเรื่องใหญ่โตขึ้นอีกด้วยการร้องเรียนไปยังสำนักงานอาหารและยาท้องถิ่น ขณะที่ไหตี่เลา ก็ไปแจ้งความเพื่อให้สอบสวน


ผลสอบสวนสรุปว่านายกัวะต้มตุ๋น และถูกจับข้อหากรรโชกทรัพย์


การพิจารณาคดีที่มีขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม นายกัวะสารภาพตามข้อหา ยอมรับว่า ไปเจอหนูตายตัวหนึ่งขณะเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดในมณฑลเหอหนาน ก่อนนำใส่ขวดกลับมาปักกิ่ง เขาอ้างว่าตอนแรกก็คิดว่าจะขอแค่กินฟรี แต่เกิดความโลภ


การพิพากษาลงโทษมีขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ศาลตัดสินว่าจำเลยพยายามก่อความเสียหายแก่ชื่อเสียงของไหตี่เลา ด้วยการกุเรื่องความไม่ปลอดภัยในอาหาร ทั้งยังแจ้งความเท็จกับหน่วยงานรัฐ จึงควรลงโทษสถานหนัก จำคุก 3 ปี และปรับอีก 3 หมื่นหยวน ( 1.38 แสนบาท)

logoline