svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โพลชี้จับขั้วรัฐบาลวุ่นวาย แย่งผลประโยชน์ ไร้ปรองดอง

26 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นคนไทย กว่าครึ่งเชื่อว่าการเมืองยังเหมือนเดิมแม้มีรัฐบาลใหม่ เต็มไปด้วยความขัดแย้ง ไร้วี่แววปรองดอง จับขั้วรัฐบาลมีแต่ความวุ่นวาย แก่งแย่งผลประโยชน์

"สวนดุสิตโพล" มหาวิทยาลัยสวนดุสิต เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "ประชาชนกับการรอคอยรัฐบาลใหม่" หลังการจับขั้วเพื่อตั้งรัฐบาลของพรรคการเมืองต่างๆ ยังไม่มีความชัดเจน โดยสำรวจประชาชนกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 1,107 คน ระหว่างวันที่ 22-25 พฤาภาคมที่ผ่านมา
กลุ่มตัวอยางร้อยละ 31.59 มองเรื่องการจับขั้วตั้งรัฐบาลว่า มีแต่ความวุ่นวาย แก่งแย่งผลประโยชน์ และทำให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ / ร้อยละ 23.79 อยากให้จัดตั้งรัฐบาลโดยเร็ว บ้านเมืองจะได้เดินหน้า และร้อยละ 19.25 บอกว่านักการเมืองควรรักษาคำพูด เห็นแก่ส่วนรวม ร่วมมือกันทำงาน
สำหรับความกังวลเกี่ยวกับการตั้งรัฐบาลใหม่และสถานการณ์การเมืองนับจากนี้นั้น กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 46.49 กังวลเรื่องความไม่โปร่งใส ไม่เป็นธรรม ไม่เป็นไปตามหลักประชาธิปไตยของรัฐบาลใหม่ / ร้อยละ 36.48 กังวลความขัดแย้ง แตกแยก มีผู้ไม่เห็นด้วยออกมาเคลื่อนไหว ต่อต้าน / ร้อยละ 24.45 กังวลว่ารัฐบาลใหม่ขาดเสถียรภาพ ไม่ได้รับการยอมรับ อยู่ได้ไม่นาน
กลุ่มตัวอย่างถึงร้อยละ 52.21 มองว่าความขัดแย้งการเมืองไทย เมื่อเปรียบเทียบกัน ระหว่างก่อนและหลังมีรัฐบาลใหม่ จะยังคงมีเหมือนเดิม ไม่สามารถปรองดองได้ / ร้อยละ 34.06 ยังเชื่อว่าความขัดแย้งจะมากขึ้น มีเพียงร้อยละ 13.73 ที่เชื่อว่าความขัดแย้งจะน้อยลง

logoline