svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จดหมายเปิดผนึกถึงทูตอเมริกา ช่วยคุ้มครอง "ธนาธร"

24 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 9 ต่อ 0 รับคำร้องกรณี ขอให้พิจารณาวินิจฉัย คุณสมบัติของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ "ถือหุ้นสื่อ"ไว้พิจารณา พร้อมมีมติ 8 ต่อ 1 สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส. ให้ชี้แจงภายใน 15 วัน

ต่อมา ณ อาคารไทยซัมมิททาวเวอร์ ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงข่าวต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ รับคำร้องจาก กกต. 9 ต่อ 0 ในการรับพิจารณาคุณสมบัติของหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กรณีถือหุ้นสื่อ และมีมติ 8 ต่อ 1 ที่ระบุให้ยุติปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. จนกว่ามีคำวินิจฉัย 
โดยหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ บอกว่า ก่อนอื่นขอขอบคุณทุกท่านที่ให้กำลังใจในกรณีตัดสินดัวกล่าง คำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ที่ศาลมีข้อสงสัยว่าตนยังถือหุ้นอยู่ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขอตั้งข้อสังเกตุ เกี่ยวกับคำร้องว่าเป็นธรรมหรือไม่ พิจารณาเร็วไปหรือเปล่า
ขณะเดียวกัน ส่วนตัวบอกว่า เอกสารฉบับนี้ลงวันที่ 17 พค ส่ง 21 พค มาถึง 22 พค เรียกสืบพยานเพิ่ม 3 คน คณะกรรมการสืบสวนร้องเรียน คณะกรรมการชุดเล็กหาข้อยุติอยู่ เหตุใดคณะกรรมการ 7 ท่าน จึงเร่งรีบให้คณะกรรมการชุดเล็กพิจารณาก่อน แต่ดันรีบส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ชื่อว่า Narisara Viwatchara ได้เผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงเอกอัครราชทูตอเมริกันประจำประเทศไทย ชั่วคราว (acting ambassador) ให้ช่วยคุ้มครองคุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และทีมงานถ้าหน่วยสืบราชการลับของทางสถานทูตสืบทราบอะไรที่ไม่เป็นมงคลกับคุณธนาธรให้ช่วยแจ้งให้ทีมงานเขาทราบโดยด่วนด้วย เนื่องจากตำรวจไทยบางส่วน ภายใต้การนำของเผด็จการประยุทธ์จันทร์โอชาไม่น่าให้ความเชื่อถือได้ในขณะนี้นอกจากนี้แล้วบริษัท Thai Summit America Corporation เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในอเมริกาที่ครอบครัวคุณธนาธรเป็นผู้ก่อตั้งขึ้นมีความเชี่ยวชาญทางด้านการผลิตแผ่นเหล็ก (sheet metal) และเทคโนโลยีการแสตมป์และ ประกอบชิ้นส่วน(stamping and assembly)เป็นนายจ้างคนอเมริกันทำงานในบริษัท เป็นจำนวนถึง 15,000 - 25,000 คน
จึงเป็นเหตุผลหนึ่งในหลายๆเหตุผลที่จะต้องปกป้องคนดีในสังคมและขับไล่ทหารนอกรีตไร้วิสัยทัศน์ตามโลกไม่ทันวันๆไม่มีงานทำคิดแต่จะทำสิ่งชั่วร้ายให้กับประเทศซึ่งไม่ใช่เป็นหน้าที่ของตนเองแต่อย่างไร (ทหารที่ดีไม่เกี่ยวนะคะดิฉันกราบคารวะค่ะ)

จะเห็นได้ว่า ได้ใช้วิธี "โลกล้อมประเทศ" อีกแล้ว ดังกรณีที่ผ่านมา  เมื่อวันที่ 6 เม.ย.62 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางไปยัง สน.ปทุมวัน เพื่อเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกฐานก่อความกระด้างกระเดื่อง เข้าข่ายความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 เป็นภัยต่อความมั่นคง ทั้งนี้มีประชาชนมาคอยให้กำลังใจบริเวณหน้า สน.ปทุมวันจำนวนหนึ่งด้วย ซึ่งนอกจากประชาชนแล้วยังมีกลุ่มคณะทูตจากหลายประเทศ อาทิ ทูตอียู, สหรัฐอเมริกา, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, เนเธอร์แลนด์, ฟินแลนด์ รวมถึงเจ้าหน้าที่ยูเอ็น ร่วมสังเกตการณ์ด้วย

logoline