svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนาธร" โพสต์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือความอยุติธรรม

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณี ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 9 ต่อ 0 รับคำร้องกรณี ขอให้พิจารณาวินิจฉัย คุณสมบัติของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ "ถือหุ้นสื่อ"ไว้พิจารณา พร้อมมีมติ 8 ต่อ 1 สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ส.ส.

ต่อมา...ที่ทำการพรรคอนาคตใหม่หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แถลงข่าวต่อกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติเอกฉันท์ ที่มีคำสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ ที่ศาลมีข้อสงสัยว่าตนยังถือหุ้นอยู่ ส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับมติดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ขอตั้งข้อสังเกตุ เกี่ยวกับคำร้องว่าเป็นธรรมหรือไม่ พิจารณาเร็วไปหรือปล่าว

"ธนาธร" โพสต์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือความอยุติธรรม


ทั้งนี้ศาลตัดสินแล้ว ส่วนตัวและพรรคอนาคตใหม่ เราจะเดินหน้ารวมเสียงพรรคที่ต่อต้านระบอบเผด็จการ เพื่อผลักดันให้ธนาธรเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อไปวันนี้เราได้ยินเสียงของความไม่พอใจของประชาชนหรือไม่ นี่แสดงให้เห็นถึงการดิ้นรนครั้งสุดท้ายของระบอบเผด็จการ พวกเขาคือความมืด พวกเราเป็นแสงสว่าง ส่วนตัวยังเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ขอให้หน้าที่หยุดยั้งระบอบเผด็จการเวลานี้ไม่ใช่เวลาของการสิ้นหวัง เป็นเวลาเปิดโปงความชั่วร้ายของเผด็จการ ย้ำอีกครั้งขณะนี้เป็นเวลาของการลุกขึ้นยืนร่วมกัน ยังไม่หมดหวังระหว่างรอการวินิจฉัย ส่วนตัวก็ยังจะทำงานต่อไป เพื่อ 6 ล้าน 3 แสน เสียงทั่วประเทศ

"ธนาธร" โพสต์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือความอยุติธรรม

และล่าสุดหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร ได้โพสต์ข้อความผ่านทาง เฟซบุ๊คส่วนตัวThanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีใจความระบุว่า...

"ธนาธร" โพสต์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือความอยุติธรรม


ทุกคนอาจจะสิ้นหวังหมดหวังเมื่อได้ยินข่าวการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญช่วงบ่ายที่ผ่านมานี้ แต่ผมอยากบอกว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาแห่งการสิ้นหวัง แต่เป็นเวลาที่จะเปิดโปงความชั่วร้ายของระบอบเผด็จการ
สิ่งที่เกิดขึ้นคือความอยุติธรรม
ผมขอเชิญพ่อแม่พี่น้องประชาชนทุกคนที่ยังรักความยุติธรรมอยู่ จงยืดหน้าอย่างสง่าผ่าเผย ลุกขึ้นยืนและต่อสู้ร่วมกัน เพื่อทวงคืนความยุติธรรมกลับสู่สังคมไทย นั่นคือภารกิจหน้าที่ของเรา
ผม พรรคอนาคตใหม่ และสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนาคตใหม่ อีก 79 คนยังไม่หมดหวัง
แม้ว่าวันนี้ผมถูกศาลรัฐธรรมนูญตัดสิ้นให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่ ส.ส. ไปแล้ว แต่ผมยังเป็น ส.ส. อยู่ ระหว่างรอการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ผมก็จะยังทำงานกับพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในเมื่อพวกเขาไม่ให้เข้าสภา ผมก็จะทำงานอยู่กับประชาชนทั่วประเทศ
ขอบคุณสำหรับความเห็นใจและการสนับสนุนที่พวกท่านมีให้เราอย่างต่อเนื่อง เราจะยืนหยัดและต่อสู้ไปด้วยกันครับ

logoline