svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

บขส.เดินหน้าแจกฟรีวีลแชร์ คนพิการ-คนด้อยโอกาส

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บขส.แจกวีลแชร์ล็อตแรก ปี 2562 จำนวน 40 คัน ให้กับผู้ขอรับบริจาคในโครงการ"ทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์" ส่วนผู้ที่มีความจำเป็นต้องใช้วีลแชร์แต่ขาดทุนทรัพย์ในการจัดซื้อ สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่ Call Center 1490 และสถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) จิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล เผยว่า บขส. ได้จัดโครงการ "ทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์" ปี 2562 ขึ้น โดยตั้งเป้าแจกวีลแชร์ จำนวนไม่น้อยกว่า 99 คัน ให้แก่คนไทยที่ด้อยโอกาสทางการเคลื่อนไหว ได้แก่ คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่จำเป็นต้องใช้วีลแชร์สำหรับการเดินทางในชีวิตประจำวันและองค์กรสาธารณกุศล

บขส.เดินหน้าแจกฟรีวีลแชร์ คนพิการ-คนด้อยโอกาส


โดยในปีนี้ คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผู้ขอรับบริจาควีลแชร์ของบริษัทฯ ได้อนุมัติวีลแชร์ล็อตแรก จำนวน 40 คัน ซึ่งได้เริ่มทยอยแจกให้แก่ผู้ขอรับบริจาค ในพื้นที่ต่างๆ แล้ว อาทิ ผู้แทนจากสถานีเดินรถเชียงคำ , สถานีเดินรถเชียงราย และ สถานีเดินรถสกลนคร

บขส.เดินหน้าแจกฟรีวีลแชร์ คนพิการ-คนด้อยโอกาส


สำหรับโครงการ"ทุกการเดินทางขับเคลื่อนความสุขสู่คนไทยด้วยวีลแชร์" ได้นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายตั๋วโดยสาร เงินบริจาคจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่ร่วมสนับสนุนในวันคล้ายวัยสถาปนาบริษัทฯ เงินรายได้จากการจัดกิจกรรมตลาดนัดการกุศล และเงินจากตู้รับบริจาคที่ติดตั้ง ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารต่าง ๆ ร่วมสมทบทุนจัดซื้อรถวีลแชร์ มอบแก่คนไทยด้อยโอกาส

บขส.เดินหน้าแจกฟรีวีลแชร์ คนพิการ-คนด้อยโอกาส


ทั้งนี้ ขอเชิญชวน คนพิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยที่มีความจำเป็นต้องใช้วีลแชร์แต่ขาดทุนทรัพย์ในการจัดซื้อ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดและแจ้งความประสงค์ขอรับบริจาควีลแชร์ได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส. และสถานีเดินรถ บขส.ทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

logoline