svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอร์ดไอโอซีลงมติแบนไอบ้าจัดมวยอลป.2020

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บอร์ดบริหารของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) มีมติให้มีการจัดแข่งมวยสากลสมัครเล่นในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต่อไป แต่จะห้ามไม่ให้ ไอบ้า เข้ามาเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากยังมีปัญหาเรื่องความโปร่งใสขององค์กร

โดยที่ผ่านมา สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (ไอบ้า) ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันมวยในการแข่งขันโอลิมปิกมาแล้วเป็นระยะเวลาถึง 73 ปี แต่ด้วยปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากนานาชาติในช่วงหลัง ไม่ว่าจะเป็นการล็อกผลการแข่งขัน, ปัญหาผู้ตัดสิน รวมถึงเรื่องการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬา ทำให้ทาง ไอโอซี ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

บอร์ดไอโอซีลงมติแบนไอบ้าจัดมวยอลป.2020


ล่าสุดในที่ประชุมบอร์ดบริหารของไอโอซี ได้ลงมติให้มีการแข่งขันต่อไป แต่จะไม่ให้ ไอบ้า เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดการแข่งขัน เนื่องจากยังไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องความโปร่งใสภายในองค์กรได้ส่วนการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทาง ไอโอซี จะเป็นผู้รับผิดชอบจัดแข่งเอง และจะตั้งคณะทำงานเพื่อดูแลการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนมกราคมถึงพฤษภาคม 2020 ต่อไป
ทั้งนี้ มติดังกล่าวทั้งหมด จะนำเสนอให้ที่ประชุมใหญ่ไอโอซี รับรองอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งการประชุมใหญ่ของ ไอโอซี จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 มิถุนายนนี้ ที่เมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

บอร์ดไอโอซีลงมติแบนไอบ้าจัดมวยอลป.2020

.

บอร์ดไอโอซีลงมติแบนไอบ้าจัดมวยอลป.2020

logoline