svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สถานทูตไทยในอินโดฯ เตือนคนไทย

23 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา โพสต์เฟซบุ๊คอัพเดทสถานการณ์ การประท้วงผลการเลือกตั้งในอินโดนีเซีย พร้อมกับเตือนคนไทยให้ระมัดระวังในการเดินทางไปพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงจาการ์ตา

ในเฟซบุ๊ค ระบุว่า ตามที่ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 21 พฤษภาคม 2562 กลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคน เริ่มชุมนุมประท้วงผลการเลือกตั้ง ณ บริเวณสำนักงานคณะกรรมการตรวจสอบการเลือกตั้งที่ถนนธัมริน และบริเวณทานาห์ อาบัง หรือ เขตจาการ์ตากลาง จนสถานการณ์รุนแรงขึ้น มีการจุดเพลิงเผาอาคารและรถยนต์ และมีการปะทะกันระหว่างตำรวจและทหารกับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยมีการยิงแก๊สน้ำตาและดำเนินการเพื่อสลายการชุมนุม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 คน และบาดเจ็บ 200 คน และสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเป็นระดับสูงสุดจนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม 2562
โดยที่ยังมีความเสี่ยงที่การประท้วงจะกระจายตัวและรุนแรงขึ้น จึงขอประกาศเตือนคนไทยให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางไปพื้นที่ต่าง ๆ ในกรุงจาการ์ตา และหลีกเลี่ยงการเดินทางไปบริเวณที่ชุมนุมและบริเวณอื่น ที่อาจมีการรวมตัวกันของผู้ประท้วง โดยให้ติดตามข่าวสารจากโทรทัศน์ และจากทางการอินโดนีเซียและสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างใกล้ชิด กรณีต้องการความช่วยเหลือ ให้ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ

logoline