svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวคอสเพลย์ ร้องปอท. หลังถูกคนร้ายตีเนียนลบข้อมูลเฟสบุ๊ก

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น.ส.เบญจพร เจษฎากานต์ อายุ 24 ปี นักแต่งตัวคอสเพลย์เลียนแบบดาราดัง เข้าแจ้งความกับตำรวจปอท. หลังถูกหลอกให้เอาเฟสบุ๊กคนร้ายเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งแอดมินเพจตน ก่อนจะถูกคนร้ายลบข้อมูลเพจ

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.เบญจพร เจษฎากานต์ อายุ 24 ปี นักแต่งตัวคอสเพลย์เลียนแบบดาราดัง ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.หญิง อัมพร จันทะวงศ์ สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. หลังจากถูกลบจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ Framsook lek lek ซึ่งเป็นเพจคอสเพลย์แต่งตัวเลียนแบบดารา ที่มีผู้ติดตามถึง 90,000 คน

สาวคอสเพลย์ ร้องปอท. หลังถูกคนร้ายตีเนียนลบข้อมูลเฟสบุ๊ก

น.ส.เบญจพร เปิดเผยว่า ปกติตนชอบแต่ตัวคอสเพลย์เลียนแบบดาราดังๆ เช่น แต่งตัวเลียนแบบชมพู่ อารยา อัลเบอร์ตา ฮาร์เก็ต ที่แต่งตัวไปเทศกาลหนังเมืองคานส์ล่าสุด โดยการนำอุปกรณ์มาทำเป็นชุดเพื่อแต่งตัวเลียนแบบในเพจที่ชื่อว่า Framsook lek lek เพื่อความสนุกสนาน โดยไม่ได้หวังผลกำไร ซึ่งมีผู้มากดติดตามเพจประมาณ 90,000 คน จนกระทั่งมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ติดต่อมาเป็นภาษาสเปน เพื่อมาขอลงโฆษณาในเพจของตน โดยเป็นการลงโฆษณาผ่านโปรแกรม Facebook businesses managed โดยทางผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนั้นพยายามสร้างความน่าเชื่อถือ จนตนหลงเชื่อ ตนจึงได้ดึงเฟซบุ๊กเข้ามาเป็นหนึ่งในแอดมินในเพจฯ จากนั้นไม่นานก็ได้ทำการลบข้อมูลของตนออกจากการเป็นแอดมิน ทำให้ตนไม่มีสิทธิในเพจนั้นอีกต่อไป


น.ส.เบญจพร กล่าวว่า โปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมใหม่ของทางเฟซบุ๊กที่เพิ่งเปิดตัว แต่มันยังมีช่องโว่อยู่มาก อย่างที่ตนเจอ คือเราสามารถดึงใครมาร่วมเป็นแอดมินด้วยก็ได้ และแอดมินใหม่ก็สามารถลบแอดมินเก่าออกไปด้วยได้ หลังจากที่ตนได้เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจปอท. เจ้าหน้าแนะนำให้ตนทำเรื่องไปทางเฟซบุ๊ก เพื่อยืนยันตัวตนที่แท้จริงต่อไป

logoline