svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" โยนถาม นายกฯ ตั้งรัฐบาลจบยัง ยันน้องชายไม่เล่นการเมืองแล้ว

22 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก ประวิตร ขอสื่ออย่ามองภาพร้ายรัฐบาลใหม่จะกลับมาวังวนเดิมหรือไม่ ไม่รู้จัดสรรเก้าอี้รัฐมนตรีลงตัว โยนถาม นายกฯ แต่ถ้าตั้งรัฐบาลได้เร็วก็มีความเชื่อมั่นต่อต่างชาติ พร้อมย้ำ "พัชรวาท" น้องชาย ไม่เล่นการเมืองแล้ว หลังมีข่าวนั่งกระทรวงมหทาดไทย

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการครบรอบ 5 ปี คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ในวันนี้ ว่า รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างให้ประชาชนอยู่ดีกินดี ซึ่งยังมีปัญหาอีกมากที่ต้องดำเนินการแก้ไข ที่ผ่านมาเราก็แก้ไขได้บ้าง ไม่ได้บ้าง โดยเฉพาะเรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อย ที่ดำเนินมาด้วยดีตลอด เพราะได้รับความร่วมมือจากประชาชน ส่วนปัญหาที่ยังแก้ไขไม่ได้ในช่วง 5 ปี คือการช่วยประชาชนที่มีรายได้น้อย ซึ่งกำลังพยายามอยู่เมื่อถามว่า หากมีการจัดตั้งรัฐบาลแล้ว การทำงานแบบเดิม จะกลับมาอยู่อีกหรือไม่?
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า จะไปรู้ได้อย่างไร แต่สื่ออย่าไปมองภาพให้ดูร้ายไปหมด ส่วนจะมีมีรัฐบาลได้ภายในสิ้นเดือนนี้หรือไม่ เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติ คงต้องไปถามนายกฯ และต้องรอให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เป็นนายกฯ อีกครั้งก่อน แต่มองว่า ต้องรีบจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้มีความเชื่อมั่นเกิดขึ้น พร้อมกันนี้ยังบอกด้วยว่า ไม่รู้ว่าการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีใกล้จะลงตัวแล้วหรือไม่ 
ขณะที่กระแสข่าวมีชื่อ พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย จะมานั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็ยืนยันว่า ไม่มี เพราะน้องชายบอกว่าไม่เล่นการเมืองแล้ว
เมื่อถามว่า ตั้งข้อสังเกตหรือไม่ เหตุใดจึงมีกระแสพุ่งเป้ามาที่ พลเอก ประวิตร 
เจ้าตัว ตอบว่า เพราะสื่อคิดไปเอง และพุ่งเป้าหมายที่ตน 
คำถามสุดท้าย การที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ไปร่วมหารือกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เป็นสัญญาณที่ดี ในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่? 
พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้!

logoline