svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เชฟเจมี่ โอลิเวอร์ ยื่นล้มละลายกิจการร้านอาหารในอังกฤษ

21 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชนร้านอาหารในอังกฤษของ "เจมี่ โอลิเวอร์" เชฟคนดังได้ยื่นขอล้มละลายเมื่อวาน โดยเรื่องนี้มีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย ทั้งการแข่งขันที่สูงขึ้น และค่าเช่าที่ที่แพงมากขึ้น

การล้มละลายจะทำให้มีผู้ตกงานมากถึง 1 พันคน และก่อให้เกิดความวิตกเกี่ยวกับธุรกิจร้านอาหารและค้าปลีกในอังกฤษ ที่ก็กำลังดิ้นรนเพื่อหาลูกค้า
โอลิเวอร์เขียนในทวิตเตอร์ว่า รู้สึกเสียใจที่ร้านอาหารที่เขารักต้องเข้าไปอยู่ในการดูแลของทางการ เขาเศร้ามากที่ออกมาเป็นเช่นนี้ และก็อยากจะขอบคุณทุกคนที่มอบหัวใจและจิตวิญญาณให้กับธุรกิจนี้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา
ร้านอาหารของกลุ่ม 25 แห่ง จะถูกปิด 22 แห่ง ซึ่งก็รวมถึงร้านอาหารในกลุ่มอิตาเลียนเชนที่เขาตั้งเมื่อปี 2551 , ร้านฟิฟทีน และสเต็กเฮ๊าส์ บาร์บีโคอา

เชฟเจมี่ โอลิเวอร์ ยื่นล้มละลายกิจการร้านอาหารในอังกฤษ

ส่วนอีก 3 ร้านที่ยังอยู่ ซึ่งแห่งหนึ่งก็คือที่สนามบินแก็ตวิก ก็กำลังมองหาลู่ทางที่จะขายมันออกไป ส่วนร้านในต่างประเทศ ไม่ได้รับผลกระทบ รวมถึงแฟรนไชส์ ฟิฟทีน คอร์นวอลล์ด้วย
โอลิเวอร์ตั้งร้านอาหารกลุ่มอิตาเลียนเชนด้วยแนวคิดใช้วัตถุดิบคุณภาพสูง มีมาตรฐานสวัสดิภาพสัตว์ บริการที่ดีกว่า และค่านิยมที่ดี แต่บริษัทมีปัญหาอย่างน้อยก็ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จนต้องปิดไป 12 แห่งจาก37 แห่งในอังกฤษ อีก 5 แห่งในออสเตรเลียก็ถูกขาย และอีก 1 แห่งยื่นขอล้มละลาย เขาทุ่มเงินตัวเองลงมาถึง 13 ล้านปอนด์ แต่ก็ไม่เพียงพอ

logoline