svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

จี้ถอน "ฮิโนกิแลนด์" เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป

15 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ล่าสุดกรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้ประกาศว่าฮิโนกิแลนด์ เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป จนทำให้ประชาชนตั้งข้อสงสัยถึงความเหมาะสม และมีการเตรียมร้องศาลปกครองอีกด้วย เราไปติดตามเรื่องนี้กับคุณเกรียงไกร รัตนา ผู้สื่อข่าวเนชั่นทีวี ศูนย์ข่าวภาคเหนือ

ฮิโนกิแลนด์ตั้งอยู่บนเนื้อที่กว่า 83 ไร่ ในพื้นที่ ต.ศรีดงเย็น อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น ทั้งตัวอาคารและกิจกรรมแบบญี่ปุ่น ทำให้นักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก จนล่าสุดทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ได้คัดเลือกให้ฮิโนกิแลนด์ เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป ทำให้เกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ถึงความเหมาะสม และตัวแทนภาคประชาชน เตรียมร้องศาลปกครองให้ถอนรายชื่อ ฮิโนกิแลนด์ ออกจากแหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไปเนื่องจากฮิโนกิแลนด์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เพิ่งก่อสร้างขึ้นมาได้ไม่นาน การที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรมคัดเลือกฮิโนกิแลนด์ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมถือว่าไม่เหมาะสม


นายอนิรุทธ์ จึงสุดประเสริฐ เจ้าของฮิโนกิแลนด์ เผยไม่ทราบเรื่องมาก่อนเลยว่าฮิโนกิแลนด์ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวด้านวัฒนธรรม และที่เปิดฮิโนกิแลนด์ขึ้นก็เพราะว่าหลงใหลในวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น และเคยไปใช้ชีวิตอยู่ในประเทศญี่ปุ่นถึง 19 ปี จึงอยากจะนำสิ่งสวยงามจากญี่ปุ่นมาเพื่อให้อำเภอเล็กๆ ได้เป็นที่รู้จักและสร้างรายได้ให้กับชุมชนโดยรอบอีกด้วย


จากนี้ก็ต้องตามกันต่อว่าทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม จะทบทวนในเรื่องนี้ใหม่หรือไม่ หลังมีประชาชนบางส่วนตั้งข้อสงสัยถึงการพิจารณาฮิโนกิแลนด์ ว่าเข้าข่ายที่ควรจะได้รับการสนับสนุนหรือไม่ และมีการเตรียมร้องศาลปกครองให้ถอดชื่อฮิโนกิแลนด์ออกจากประกาศของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมอีกด้วยครับ ช่วงนี้กลับไปทางสถานีครับ

logoline