svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมประกาศ 10 แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป

14 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมออกประกาศ 10 แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้มอบนโยบายให้คัดเลือกสุดยอดงานด้านวัฒนธรรม เพื่อประกาศ ยกย่องเชิดชูเกียรติ รณรงค์ให้มีการรักษามรดกศิลปวัฒนธรรม ส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเพิ่มคุณค่าและมูลค่าให้กับศิลปวัฒนธรรม ในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมได้รับมอบหมายให้ดำเนินการคัดเลือก 10 แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป ได้แก่ 1. ดอยตุง จ.เชียงราย 2. ฮิโนกิแลนด์ จ.เชียงใหม่ 3. จิม ทอมป์สัน ฟาร์ม จ.นครราชสีมา 4. ปราสาทสัจธรรม จ.ชลบุรี 5. สวนนงนุช จ.ชลบุรี 6. หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.สุพรรณบุรี 7. วู้ดแลนด์ เมืองไม้ จ.นครปฐม 8. เมืองโบราณ จ.สมุทรปราการ, 9. สยามนิรมิตร กรุงเทพมหานคร10. ภูเก็ตแฟนตาซี จ.ภูเก็ต

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมประกาศ 10 แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป


จากกรณีการคัดเลือก 10 แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไปของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม 1 ใน 10 มีชื่อของ "ฮิโนกิแลนด์" ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่จำลองวัฒนธรรมของญี่ปุ่นมาไว้ที่ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ ซึ่งไม่ใช้วัฒนธรรมของไทย จากการสอบถาม แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ขณะนี้กำลังประสานงานกับทางกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ซึ่งดำเนินการคัดเลือกเอง โดยไม่ได้มอบหมายให้ทางวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่เป็นผู้เสนอรายชื่อเข้าไป หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบ

กรมส่งเสริมวัฒนธรรมประกาศ 10 แหล่งวัฒนธรรมที่ต้องไป



logoline