svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลดความเสี่ยง! โครงการกรมธรรม์ฯ ค้ำประกันค่ามัดจำตู้

01 พฤษภาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" ระหว่างสายเรือ ONE กับผู้บริหารโครงการ 4 องค์กร สามารถช่วยลดภาระการจัดการเงินสดของทั้งผู้นำเข้าและสายเรือ ลดความเสี่ยงต่อการทุจริตฉ้อฉลที่เกิดจากการถือเงินสด สามารถประหยัดเงินทุนหุนเวียน เวลา และการเดินทางไปได้ปีละกว่า 50 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมโครงการคือสมาชิกของทั้งสองสมาคมที่มีรวมกันกว่า 2,000 ราย "

29เม.ย.2562 มีพิธีลงนามความร่วมมือในโครงการกรมธรรม์ฯค้ำประกันค่ามัดจำตู้ (Container Deposit Insurance, CDI) ระหว่างบริษัท OCEAN NETWORK EXPRESS หรือ ONE ซึ่งเป็นสายเรือญี่ปุ่นรายใหม่ ที่เกิดจากการรวมตัวกันของสายเรือญี่ปุ่นรายใหญ่ 3 ราย โดย Mr. Kiyoshi Tokonami , Managing Director กับผู้บริหารของโครงการ รวม 4 องค์กร ได้แก่ สมาคมชิปปิ้งแห่งประเทศไทย โดยนายยรรยง ตั้งจิตต์กุล นายกสมาคม สมาคมตัวแทนออกของรับอนุญาตไทย บริษัท ประกันคุ้มภัย จำกัด(มหาชน) และบริษัท ไทยสตาร์ชัวร์ตี้ ณ ห้องพัทยา สำนักงานใหญ่บริษัท OCEAN NETWORK EXPRESS อาคารจามจุรีสแควร์

ลดความเสี่ยง! โครงการกรมธรรม์ฯ ค้ำประกันค่ามัดจำตู้


โครงการนี้ใช้กรมธรรม์ประกันภัย ซึ่งได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อใช้เป็นหลักประกันค่ามัดจำตู้ของสายเรือแทนการใช้เงินสด ถ้าผู้นำเข้าส่งตู้สินค้าที่นำเข้ากลับคืนให้แก่ลานตู้ในสภาพเรียบร้อย กรมธรรม์ฉบับนั้นจะหมดสภาพไป สามารถช่วยลดภาระการจัดการเงินสดของทั้งผู้นำเข้าและสายเรือ ลดความเสี่ยงต่อการทุจริตฉ้อฉล ที่เกิดจากการถือเงินสด สามารถประหยัดเงินทุนหมุนเวียน เวลา และการเดินทางไปได้ปีละกว่า 50 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมโครงการคือสมาชิกของทั้งสองสมาคมที่มีรวมกันกว่า 2,000 ราย

ลดความเสี่ยง! โครงการกรมธรรม์ฯ ค้ำประกันค่ามัดจำตู้


.

ลดความเสี่ยง! โครงการกรมธรรม์ฯ ค้ำประกันค่ามัดจำตู้

ปัจจุบันสายเรือที่เข้าร่วมโครงการแล้ว ได้แก่ สายเรือ CMA CGM และบริษัทในเครือ สายเรือHEUNG-A ของเกาหลี ขอบเขตการใช้กรมธรรม์ครอบคลุมตู้สินค้าทั่วไป ทั้งขนาด 20 ฟุต และ 40 ฟุต รวมทั้งตู้ชนิดพิเศษ และตู้ผ่านแดนด้วย ทั้งนี้สายเรือ ONE จะเริ่มรับกรมธรรม์ ฯ จากสมาชิกโครงการได้ตั้งแต่ 1 พ.ค.2562 เป็นต้นไป

logoline