svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สมาคมฯ เตรียมเปิดอบรมโค้ชหลักสูตรเบื้องต้น 77 จังหวัดทั่วประเทศ

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เตรียมเปิดคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหลักสูตรพื้นฐาน "FA Thailand Introductory Course 2019" ให้กับครู ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และบุคคลทั่วไป 77 จังหวัดทั่วประเทศ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีนโยบายพัฒนาผู้ฝึกสอนในทุกๆ ระดับเพื่อนำไปสู่การพัฒนากีฬาฟุตบอลอย่างยั่งยืน และกระจายไปสู่ระดับรากหญ้า หรือฐานรากให้แก่เยาวชนทั่วประเทศนั้น 
เพื่อให้เป็นไปตามนโยบาย สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ จึงเตรียมเปิดคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหลักสูตรพื้นฐาน "FA Thailand Introductory Course 2019" ให้แก่ บุคลากรครู (ทุกสังกัด) ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และบุคคลทั่วไป ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศของประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อให้ทุกพื้นที่จะได้มีผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล สอนเด็กๆ ให้เรียนรู้ทักษะฟุตบอล แนวคิด และวิธีการเล่นไปในทิศทางเดียวกัน  
ทั้งนี้ ขอให้บุคลากรครู (ทุกสังกัด) ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และบุคคลทั่วไป ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศไทย ที่มีความสนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรดังกล่าว เตรียมความพร้อมและติดตามประกาศการรับสมัคร และคุณสมบัติของผู้อบรม จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเร็วๆ นี้ 
อนึ่ง ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมหลักสูตรเบื้องต้น หรือ FA Thailand Introductory Course กว่า 2,000 คน ซึ่งผู้จบหลักสูตรสามารถต่อยอดสู่การอบรมผู้ฝึกสอนในคอร์สต่างๆ ที่สูงขึ้นได้ และสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทีมในยูธ ลีก เช่นเดียวกับการทำหน้าที่สอนเด็กๆ ให้เรียนรู้ทักษะฟุตบอล แนวคิด และวิธีการเล่นไปในทิศทางเดียวกัน

logoline