svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

วงจรปิดเผยภาพ 2 พี่น้องเดินเฉียดคนอย่างเยือกเย็น ก่อนจุดระเบิดถล่มศรีลังกา

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภาพจากกล้องวงจรปิดล่าสุดที่แสดงให้เห็นมือระเบิดสองพี่น้อง อินชาฟกับอิลแฮม อิบราฮิม เดินเฉียดแขกของโรงแรมที่กำกลังกินอาหารเช้าในโรงแรมซินนามอน แกรนด์ ก่อนจุดระเบิด

สองพี่น้อง อินชาฟกับอิลแฮม อิบราฮิม แยกกันโจมตีโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว "แชงกรี-ลา" กับ "ซินนามอน แกรนด์" ในกรุงโคลัมโบ ด้วยการจุดระเบิดฆ่าตัวตายขณะที่แขกกำลังรับประทานอาหารเช้าเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งตรงกับวันอีสเตอร์ ภาพจากกล้องวงจรปิดของห้องอาหาร "ซินนามอน แกรนด์ ทาโปรเบน" แสดงให้เห็นอินชาฟ สวมเสื้อยืดสีอ่อน หมวกเบสบอลสีเข้ม สะพายเป้ขนาดใหญ่ เดินถอยหน้าถอยหลังอย่างกระวนกระวายอยู่ที่โต๊ะอาหาร ห่างจากแขกคนอื่นไม่กี่นิ้ว ก่อนตัดสินใจจุดระเบิดเมื่อเวลา 09.12 น. ตามเวลาท้องถิ่น สื่อรายงานว่า อินชาฟเช็คอินเข้าพักโรงแรมเมื่อคืนก่อนหน้านี้ โดยใช้ชื่อปลอม และอ้างมาทำธุรกิจ

นับเป็นภาพการโจมตีล่าสุด หลังมีภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็น อินแฮม พี่ชายของอินชาฟกับผู้ร่วมก่อการขึ้นลิฟต์ไปที่ห้องอาหาร"เทเบิล วัน" ของโรงแรมแชงกรี-ลา โดยทั้งคู่มีเป้สะพายหลังและกำลังซักซ้อมแผนการอยู่ในลิฟต์ ขณะอยู่ชั้นที่ 2 ก่อนจะลงมือขณะที่แขกหลายคนกำลังรับประทานอาหารเช้า และเป็นช่วงเวลาไล่เลี่ยกับเหตุระเบิดที่ห้องอาหารของโรงแรมคิวสบิวรี่ กับโบสถ์อีก 3 แห่ง
เมื่อตำรวจบุกเข้าไปที่แมนชั่นหรูของสองพี่น้องในย่านชานกรุงโคลัมโบ ฟาติมา ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ของอิลแฮมก็จุดระเบิดฆ่าตัวตาย คร่าชีวิตลูก 3 คน กับตำรวจ 3 นายการโจมตีอย่างโหดเหี้ยมของพวกเขา ทำให้มีผู้เสียชีวิตเกือบ 400 คน รวมทั้งชาวต่างชาติอย่างน้อย 41 คน และเด็ก 3 คน ทางการระบุว่า อาวุธที่พวกเขาใช้โจมตีผลิตในท้องถิ่น ส่วนผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับมี 46 คน รวมทั้งคนขับรถตู้ที่ใช้รับส่งพวกเขาด้วย

logoline