svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฟาน ไดค์" ขึ้นแท่นแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ

25 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษ รายงาน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งของ หงษ์แดง ลิเวอร์พูล คือนักเตะที่คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ปีนี้ไปครอง

โดยปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับ "หงส์แดง" ในซีซั่นนี้ด้วยการช่วยทีมเสียประตูไปเพียง 20 ลูก ซึ่งน้อยที่สุดในลีก และทำให้มีลุ้นแชมป์ลีกอยู่ในขณะนี้

"ฟาน ไดค์" ขึ้นแท่นแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ



เป็นเหตุให้เจ้าตัวกลายเป็น 1 ใน 6 ดาวเตะ ที่ถูกเลือกให้เข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของพีเอฟเอ ประจำซีซั่น 2018-19 ร่วมกับ เซร์คิโอ อเกวโร(แมนเชสเตอร์ ซิตี), เอแดน อาซาร์ (เชลซี), ซาดิโอ มาเน (ลิเวอร์พูล), แบร์นาร์โด ซิลวา (แมนเชสเตอร์ ซิตี) และราฮีม สเตอร์ลิง (แมนเชสเตอร์ ซิตี)


และล่าสุด แมตต์ ลอว์ตัน ผู้สื่อข่าวจาก "เดลี เมล์" บรรดาเพื่อนร่วมอาชีพในลีกสูงสุดแดนผู้ดีได้โหวตให้สตาร์วัย 27 ปีคว้ารางวัลดังกล่าวไปครอง โดยจะมีการประกาศผลอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันนี้ (25 เม.ย.) ก่อนจะมีงานประกาศรางวัลในวันอาทิตย์ (28 เม.ย.)

"ฟาน ไดค์" ขึ้นแท่นแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอ


ทั้งนี้หากข่าวดังกล่าวเป็นจริงจะส่งผลให้ ฟาน ไดค์ จะกลายเป็นกองหลังคนแรกในรอบ 14 ปีที่ซิวรางวัลอันทรงเกียรติ หลัง จอห์น เทอร์รี อดีตเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เชลซี เคยทำได้เมื่อปี 2004-05

logoline