svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบระเบิดสังหาร และอาวุธปืนถูกทิ้งไว้ข้างกระถางต้นไม้

21 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวบ้านพบระเบิดสังหาร และอาวุธปืนถูกทิ้งไว้ข้างกระถางต้นไม้ คาดว่าวัยรุ่นนำมาเตรียมใช้ หวังก่อเหตุกับคู่อริช่วงวันไหล แต่ตำรวจตรวจเข้ม เลยต้องนำมาทิ้ง จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดภูธรจังหวัดระยองให้มาตรวจสอบ โดยกันชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงยืนดูอย่างลุ้นระทึกให้ออกไปห่างจากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น

เมื่อกลางดึก ของคืนวันที่ 20เมษายน พ.ต.ต. สิทธิศักดิ์ ธรรมสุขรรค์ สว.สส สภ.บ้านฉาง ระยอง พร้อมด้วย ร.ต.อ.ถนัด วรรนิวาส ร้อยเวร ป้องกันปราบปราม สภ.บ้านฉาง เจ้าหน้าที่ ปกครองอำเภอบ้านฉาง ได้รับแจ้งจากนายวัลลภ ทองมา อายุ 54 ปี ว่าพบวัตถุระเบิดซุกอยู่ในพุ่มไม้หน้าห้องแถวเลขที่ 71/5 ม.5 ต.สำนักท้อน อ.บ้านฉาง จ.ระยองขอให้ไปตรวจสอบ หลังรับแจ้งจึงรายงาน ผู้บังคับบัญชาทราบ และเดินทางยังที่เกิดเหตุ ทันที
เมื่อเดินทางไปถึงจุดที่ได้รับแจ้ง พบระเบิดและอาวุธปืนซุกอยู่ในกระถางต้นไม้ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดภูธรจังหวัดระยองให้มาตรวจสอบ โดยกันชาวบ้านที่อยู่ในละแวกใกล้เคียงยืนดูอย่างลุ้นระทึกให้ออกไปห่างจากอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น
จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าเป็นอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด.22 ถูกห่อด้วยเศษผ้าสีแดง ปืนลักษณะเก่ามีสนิมเกาะที่ไกปืน และวัตถุระเบิดลูกเกลี้ยง อยู่ในกระป๋องสีเหลือง วางอยู่ภายในกระเป๋าเป้ ถูกพันด้วยเทปพันสายไฟ และยังมีเครื่องกระสุนขนาด.22 จำนวน 3 นัด
นาย วัลลภ ผู้พบคนแรก เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่ตรงข้ามบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเจ้าของบ้านพักอยู่ในตัวเมืองบ้านฉางไม่ค่อยได้กลับมาซึ่งตนกำลัง ว่าจะไปเอาต้นไม้มาปลูกที่บ้าน เมื่อไปถึง พบเศษผ้าและกระเป๋าเป้จึงเปิดดู กลับพบว่าเป็นอาวุธปืนแล้วตรวจสอบในเป้ เป็นระเบิดอีกลูก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทันที คาดว่าอาจเป็นของกลุ่มวัยรุ่นนำมาเพื่อก่อเหตุกับคู่อริ แล้วนำมาซุกไว้ที่เกิดเหตุช่วงวันไหลของวัดยายร้าเมื่อวันที่ 18 ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงนั้น มีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายประสานกำลังเข้มงวดตรวจสอบด้านความปลอดภัยในการเล่นน้ำวันไหล กลุ่มวัยรุ่น จึงตักสินใจ นำมาทิ้งไว้ในที่สุด
ด้านเจ้าหน้าที่ EOD ได้เก็บกู้เพื่อนำไปทำลายและจะทำการสืบสวนสอบสวนเกาะรอยหาผู้ที่นำมาทิ้งไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline