svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทร.แถลงใหญ่ "ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ" สนาม 3

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองทัพเรือเปิดงาน "ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรี่ส์ บาย คิงพาวเวอร์" สนามที่ 3 ที่ชายหาดแหลมสมิหลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังจากที่กองทัพเรือได้จัดงานไตรกีฬานาวีมาแล้ว 2 สนาม คือที่อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี และที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งการแข่งขันกีฬาจะจัดขึ้นในวันที่ 24-25 พฤษภาคมปีนี้ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ทัพเรือภาคที่ 2 ได้วางกำลังการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ตลอดเส้นทางการแข่งกีฬา

พล.ร.อ. ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรี่ส์ บาย คิงพาวเวอร์ จากผืนทะเลสู่ภูผา จากฟากฟ้าสู่มหานที สนามที่ 3 ภายใต้ชื่องาน ทหารเรือบินหลา ป้องสมุททารักษาเมืองใต้ เพื่อเป็นอนุสรณ์แห่งความเสียสละ และระลึกถึงพระกรุณาธิคุณของ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพลเขตอุดมศักดิ์ ในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์ของพระองค์คือ "วันอาภากร" วันที่ 19 พฤษภาคมของทุกปี  การแข่งขันไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ เดอะซีรี่ส์ บาย คิงพาวเวอร์ เป็นโครงการจัดการแข่งขันในห้วงเวลาสำคัญ ระหว่างเดือนธันวาคม พ.ศ.2561 - กันยายน พ.ศ.2562 เก็บคะแนนสะสมต่อเนื่อง 5 สนาม ณ พื้นที่หน่วยต่างๆ ของกองทัพเรือ เพื่อเทิดพระเกียรติบูรพมหากษัตริย์ไทย และกระตุ้นให้บุคลากรของกองทัพเรือ ตลอดจนประชาชนทั่วไปหันมาสนใจการเล่นกีฬาและฝึกฝนร่างกายให้แข็งแรงผ่านการแข่งขันไตรกีฬาอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ ว่ายน้ำ ขี่จักรยาน และวิ่งทางไกล โดยกิจกรรมการแข่งขันสนามที่ 3 ในชื่อการแข่งขัน "ทหารเรือบินหลา  ป้องสมุททารักษาเมืองใต้" ทัพเรือภาคที่ 2 ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นบริเวณ หาดชลาทัศน์ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 25 พฤษภาคมปีนี้

ทร.แถลงใหญ่ "ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ" สนาม 3

ผู้บัญชาการทหารเรือ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนักกีฬาทั้งในประเทศและต่างประเทศมาสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้ว 12 ประเทศ จำนวนนักไตรกีฬากว่า 120 คน โดยสนามนี้มีความท้าทายแตกต่างกัน อย่างที่จังหวัดสงขลาเป็นสนามที่ท้าทายนักไตรกีฬา คือหาดทราย สายลม และแสงแดด / โดยผู้บัญชาการทหารเรือเน้นย้ำว่า ทัพเรือภาคที่ 2 ได้จัดวางกำลังการรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ แม้หลายคนจะมองว่าเป็นจังหวัดชายแดนภายใต้ แต่ชาวจังหวัดสงขลามีความสามัคคีจึงทำให้ไม่เกิดเหตุร้ายขึ้น จึงอยากท้าทายเหล่านักไตรกีฬามาร่วมลงสมัครแข่งขันในสนามนี้การแข่งขันในแต่ละครั้ง ประกอบด้วยการแข่งขันไตรกีฬา จำนวน 4 ประเภท ทั้งชายและหญิง ไม่จำกัดจำนวนต่ำสุดของผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ในแต่ละประเภท ได้แก่ ไตรกีฬาระยะไกล / ไตรกีฬาระยะมาตรฐานโอลิมปิก / ไตรกีฬาระยะสั้น และทวิกีฬา ซึ่งมีทั้งประเภทบุคคล และประเภททีม

ทร.แถลงใหญ่ "ไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ" สนาม 3

logoline