svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"หมึกแดง" เผยภาพ "หม่อมถนัดศรี" ยืนยันแข็งแรงดี

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ถ้าพูดถึงเรื่องของความอร่อยตามร้านอาหาร ยิ่งถ้าเป็นร้านเก่าแก่ที่มีอายุยาวนาน กว่า 50 ปีหลายคนคงต้องสังเกตุเห็น เครื่องหมายการันตีความอร่อยอย่าง "เชลล์ชวนชิม" แน่ๆ และจากข่าวที่เพิ่งออกมา ผู้ที่ตระเวนชิม แนะนำรวมถึงเป็นผู้จัดระดับความอร่อย อย่าง ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ได้มีคำสั่งจากศาลให้กลายเป็นบุคคลไร้ความสามารถ จึงทำให้หลายคนรู้สึกกังวลและเป็นห่วงขึ้นมา

นอกเหนือจากเรื่องของการแนะนำอาหารอร่อยแล้ว ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ ยังเชี่ยวชาญในวงการบันเทิงทั้ง นักแสดง ละครและขับเสภา รวมถึงแสดงนำใน "สุริยานีไม่ยอมแต่งงาน" ซึ่งเป็นละครโทรทัศน์เรื่องแรกของไทย พ.ศ. 2499 เป็นนักจัดรายการวิทยุขนาดที่มีห้องจัดรายการวิทยุที่บ้าน กับรายการที่ทุกคนคุ้นเคย อย่างรายการ "ครอบจักรวาล" ที่ทำตั้งแต่ ปี 2520 จนต่อเนื่องมาเป็นรายการทีวี ทั้งยังเป็นนักเขียน และนักร้องที่อยู่ร่วมกับวงสุนทราภรณ์
จนมีรางวัลประกาศเกียรติคุณมากมาย ไม่ว่าจะเป็น รางวัลนราธิป "นักเขียนอาวุโส" พ.ศ. 2551 รางวัลเกียรติยศคนทีวี ในงานประกาศผลรางวัลโทรทัศน์ทองคำ ครั้งที่ 25 ประจำปี พ.ศ. 2551 และยังเป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีไทยสากล-ขับร้อง) พ.ศ. 2551
ส่วนด้านชีวิตรัก ม.ร.ว.ถนัดศรี สมรส 2 ครั้ง ครั้งแรก กับ ม.ล.ประอร มาลากุล มีบุตร 2 คน คือ ม.ล.ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ (คุณหมึกแดง) และ พลตรี ม.ล.เพิ่มวุทธ์ สวัสดิวัตน์ ส่วนสมรสครั้งที่ 2 ได้สมรสกับนางโรจนา สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา (สกุลเดิม สวนรัตน์) มีบุตร 1 คน คือ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ (คุณอิงค์)

"หมึกแดง" เผยภาพ "หม่อมถนัดศรี" ยืนยันแข็งแรงดี

ช่วงหลังถึงท่านจะยังสุขภาพร่างการแข็งแรงอยู่ แต่เรื่องความทรงจำ และการตัดสินใจไม่เหมือนเดิมจากการที่แพทย์ผู้ดูแลอย่างใกล้ชิดสังเกตุเห็น จึงเป็นที่มาของการที่ คุณอิงค์ เป็นผู้ร้องต่อศาล และราชกิจจานุเบกษาได้ เผยแพร่คำสั่งศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เรื่อง ศาลมีคําสั่งให้ ม.ร.ว.ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ ม.ล.ภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ผู้ร้อง

หลังจากที่ข่าวนี้เผยแพร่ออกไป หลายคนก็เป็นห่วงทั้งเรื่องสุขภาพและเรื่องของผู้ดูแลกลัวว่าจะมีการขัดแย้งกัน จึงทำให้ ม.ล.ศิริเฉลิม สวัสดิวัตน์ (คุณหมึกแดง) ออกมาโพสชี้แจงเรื่องราวว่า "เมื่อต้นปีที่แล้ว คุณหมอที่ดูแลคุณพ่อได้แนะนำให้ลูกๆไปขออนุบาลโดยการร้องศาล โดยที่ลูกๆได้คุยและตกลงกันว่าจะให้ น้องอิ๊งค์เป็นคนร้องศาลเพราะคุณแม่ของน้องอิ๊งค์ยังมีชีวิตอยู่ และคุณแม่ของผม ได้หย่ากับคุณพ่อมานานแล้ว และได้เสียชีวิตไปแล้ว

คุณหมึกแดงยังบอกต่ออีกว่า "ถึงแม้ว่าคุณพ่อได้เป็นคนไร้ความสามารถแล้วก็ตาม คุณพ่อก็ยังสุขภาพแข็งแรงดี. และน้องอิ๊งก็ได้มอบหมายให้ผมเป็นคนดูแลพ่อ. ซึ่งลูกทั้งสามคนก็ดูแลพ่อมาตลอดโดยผมจะเป็นตัวหลัก" ส่วนเรื่องของรายการ และงานที่ค้างในบริษัท ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงอะไร หมึกแดงจะเป็นคนแจ้งให้ทราบต่อไป พร้อมโพสรูป หม่อมราชวงศ์ถนัดศรีที่กำลังนั่งทานอาหารอย่างมีความสุข

logoline