svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยุติธรรม เชิญผู้สนใจเข้าร่วม งานประชุมทางวิชาการระดับชาติว่าด้วยงานยุติธรรม ครั้งที่ 17

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธรรม เชิญผู้สนใจเข้าร่วม งานประชุมทางวิชาการระดับชาติว่าด้วยงานยุติธรรม ครั้งที่ 17 "พัฒนากระบวนการยุติธรรม สร้างความเชื่อมั่น นำความยุติธรรมสู่ประชาชน" ตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติเพื่อการพัฒนาประเทศ

สำนักงานกิจการยุติธรรม (สกธ.) ในฐานะหน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม เชิญผู้สนใจเข้าร่วม งานประชุมทางวิชาการระดับชาติว่าด้วยงานยุติธรรม (The National Symposium on Justice Administration) โดยมีหัวข้อหลักคือ "พัฒนากระบวนการยุติธรรม สร้างความเชื่อมั่น นำความยุติธรรมสู่ประชาชน" นับเป็นครั้งที่ 17 ในปีนี้ หลังจากจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2556 มีเป้าหมายหลักในการสร้างความเชื่อมั่นต่อกระบวนการยุติธรรม จากการนำเสนอผลงานศึกษาวิจัย องค์ความรู้ต่าง ๆ ระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงสร้างการรับรู้กฎหมายควบคู่กับความเข้าใจในในกระบวนการยุติธรรมให้ประชาชนมีความเชื่อมั่นอย่างแท้จริง และมีความเสมอภาคในการเข้าถึงความยุติธรรมครอบคลุมทุกพื้นที่และทุกกลุ่มเป้าหมาย โดยการเผยแพร่และสร้างการรับรู้กฎหมายควบคู่ไปกับสร้างความรู้ความเข้าใจจากการนำเสนอผลงานทางวิชาการ ผลการดำเนินการตามภารกิจที่มีผลสำเร็จ เช่น การให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมายคดีความ การให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินต่าง ๆ การสร้างความเข้มแข็งให้แก่ยุติธรรมชุมชนและยุติธรรมจังหวัด การทำงานเชิงรุกกับประชาชนในพื้นที่บูรณาการร่วมกับทุกภาคส่วน  ซึ่งกฎหมายและกระบวนการยุติธรรมจึงถือเป็นกลไกพื้นฐานที่สำคัญในการสร้างและรักษาความสงบสุขในสังคมต่อไป
การประชุมทางวิชาการระดับชาติว่าด้วยงานยุติธรรม (The National Symposium on Justice Administration) ครั้งที่ 17 ในหัวข้อหลัก "พัฒนากระบวนการยุติธรรม สร้างความเชื่อมั่น นำความยุติธรรมสู่ประชาชน" จะจัดขึ้นตั้งบแต่วันที่ 22-23 เมษายน 2562 ณ ห้องรอยัลจูบิลี่ อาคารชาเลนเจอร์ ศูนย์การประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี ภายในงานประกอบไปด้วยเวทีเสวนาย่อย 4 ประเด็น ได้แก่ 1.พัฒนาองค์กรในกระบวนการยุติธรรมเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของประชาชน 2.การบวนการยุติธรรมกับความเชื่อมั่นในมิติระหว่างประเทศ 3.มาตรการด้านความเชื่อมั่นของภาคประชาสังคม 4.สื่อมวลชนกับบทบาทในกระบวนการยุติธรรม โดยเป็นการนำเสนอผลการศึกษาวิจัย ผลงานทางวิชาการ การอภิปรายการแลกเปลี่ยนความหินเห็นและองค์ความรู้ต่างๆที่เกิดขึ้น จากทุกๆภาคส่วนใน
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ที่ https://www.zipeventapp.com/e/The-17th-National-Symposium-on-Justice-Administration หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.oja.go.th โทรศัพท์ 02-141-3666

logoline