svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สั่งเด้ง ตร.จราจร รีดเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิต

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เหตุการณ์ที่หน้าสถานีขนส่งหมอชิต โดยโชเฟอร์รถทัวร์ได้อัดคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งที่มาขอเรียกเก็บค่าจอดรถ 100 บาท โดยอ้างว่า เป็นประเพณี ทำให้โชเฟอร์รายนี้ไม่ยอมจ่าย ก่อนลงไปเคลียร์กับตำรวจรายนี้ บอกว่า ตนเคยถามผู้กำกับแล้วว่าบริเวณนี้สามารถจอดรถได้

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุด พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวที่กรณีดังกล่าวว่า "บุคคลที่ถูกบันทึกภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรจริง" เบื้องต้น ได้สั่งการให้หน่วยต้นสังกัดรายงานชี้แจงมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมจะมีคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจรายดังกล่าวที่มีพฤติกรรมส่อไปในทางทุจริตในหน้าที่และจะมีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวมาปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.บก.จร. เพื่อไม่ให้สัมผัสกับประชาชนอีก

สั่งเด้ง ตร.จราจร รีดเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิต


ด้าน พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจรได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า "ตำรวจจราจรเรียกผลประโยชน์ ผมไม่ปล่อยไว้แน่..!! กรณีปรากฏคลิปในสื่อโซเชียลการแพร่หลายในวันนี้เป็นภาพตำรวจจราจรเรียกเก็บเงินค่าจอดรถกับโซเฟอร์รถประจำทางจำนวน 100 บาทอ้างว่าเป็นประเพณีต้องจ่ายนั้น พบว่าเป็นเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน 2562 ช่วงบริเวณหน้าขนส่งหมอชิต"
"บุคคลที่ถูกบันทึกภาพเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจรจริง ผมได้สั่งการให้ต้นสังกัดรายงานชี้แจงขึ้นมาแล้วถึงแม้ยังไม่ปรากฏภาพการรับผลประโยชน์สำเร็จแต่จากพฤติกรรมที่ปรากฏผมเองก็ยอมรับไม่ได้เพราะเป็นพฤติกรรมที่ส่อไปในทางทุจริตซึ่งจะต้อง #ดำเนินการตามระเบียบให้ถึงที่สุดผลเป็นประการใดจะรายงานให้ทราบ #ผมจะไม่ปกป้องคนไม่รักศักดิ์ศรีตำรวจจราจร"
"พร้อมทั้งมีข้อสั่งการไปยังกองบัญชาการทุกภาคส่วนให้ผู้บังคับบัญชาควบคุม ตรวจสอบความประพฤติของผู้ใต้บังคับบัญชา หากพบว่าเป็นความบกพร่องจะดำเนินการกับผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ตามนัยคำสั่งที่ 1212/2537 ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปเรียกรับเงินทอง หรือเรียกรับผลประโยชน์อื่นใด หรือแม้กระทั่งใช้อำนาจหน้าที่ในทางมิชอบ ให้ดำเนินทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด และจะไม่ปล่อยให้เป็นเยี่ยงอย่าง เสื่อมเสียชื่อเสียงขององค์กรและเสียกำลังใจของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประพฤติและปฏิบัติดี"

สั่งเด้ง ตร.จราจร รีดเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิต

.

สั่งเด้ง ตร.จราจร รีดเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิต

.

สั่งเด้ง ตร.จราจร รีดเงินค่าจอดรถหน้าหมอชิต

logoline