svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ใบเตย เมินคนมองตกอับถึงขั้นไลฟ์ขายของแบรนด์เนม

19 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ต้องบอกว่าสาวใบเตย อาร์สยาม หรือ ใบเตย สุธีวัน ทวีสิน ถือเป็นสาวที่ชอบช็อปปิ้ง และชอบเอาของมาโพสต์มาไลฟ์ขาย หลายคนก็มองว่าเป็นเพราะว่าเธอตกอับหรือเปล่าถึงได้ทำแบบนี้

ล่าสุดได้เจอตัวสาวใบเตยจึงถามถึงทริปฝรั่งเศสที่เธอเพิ่งไปมา เพราะได้ข่าวว่าเธอนั้นหมดเงินค่าช็อปปิ้งไปเยอะเนื่องจากเป็นการให้รางวัลตัวเองหลังจากทำงานมาหนัก เมื่อซื้อของมาเยอะเธอจึงลงขายของแบรนด์เนมเก่า ทำให้คนมองว่าเธอตกอับหรือเปล่า ซึ่งใบเตยก็ยืนยันว่าการไลฟ์ขายของเป็นเรื่องปกติของเธอเพราะรู้สึกมีความสุขที่ได้ทำส่วนตัวเวลาอยากได้ใหม่ก็จะขายของเก่าเอาเงินมาไว้ซื้อใหม่ไม่แน่หลังจากนี้เตรียมเปิดร้านในไอจีขายอย่างจริง

ใบเตย เมินคนมองตกอับถึงขั้นไลฟ์ขายของแบรนด์เนม

สำหรับวันเกิดที่ผ่านมาหวานใจอย่างดีเจแมนก็ไม่ได้ให้ของขวัญอะไรเป็นพิเศษให้เพียงเงินก้อนหนึ่งมาจัดงานวันเกิด ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอโอเคมาก เพราะฝ่ายชายเซอร์ไพรส์และเลือกของไม่เก่งกลัวจะไม่ตรงใจ ตอนนี้ความรักก็แฮปปี้ดีค่ะไปเที่ยวฝรั่งเศสมาเป็นยังไงบ้าง " เป็นทริปพักผ่อนหลังจากทำงานมาเหนื่อยมาก ตั้งแต่ต้นปียันช่วงเมษาที่ผ่านมา เอาจริงๆก็เป็นทริปที่ล็อควันมาพอสมควร "แต่ละวันดูฟิตติ้งชุดมาแล้ว " ไม่เลยค่ะ ทริปนี้ปล่อยชิวมาก จนเป็นทริปที่ค่อนข้างขี้เกียจที่สุดนะคะ "ไปไหนมาบ้าง " ไปปารีส แล้วก็มิลาน เป็นทริปที่จัดเองกับเพื่อนๆ หาโรงแรมเอง ชิว "ช็อปกระจายเลย " ก็ประมาณหนึ่งค่ะ เป็นทริปที่ตั้งใจอยู่แล้ว เพราะเราก็เหนื่อยมาตลอด ทริปนี้ก็เลยไปดูนั่นดูนี่ ชอบช็อปปิ้งอยู่แล้วเนอะ "แว่วมาว่าหมดไปหลายล้าน " ก็เยอะค่ะ อย่าพูดถึงมูลค่าเลยมันก็สูง ตามการเหนื่อยของเราที่ทำงานมา ตั้งแต่พฤศจิกายนถึงมีนางานแน่นมาตลอดโดยเฉพาะคอนเสิร์ต เราล็อคไว้เพื่องานนี้จริงๆ ก็โอเค "

ใบเตย เมินคนมองตกอับถึงขั้นไลฟ์ขายของแบรนด์เนม

ถือว่าให้รางวัลตัวเองสปอยเต็มที่ " เต็มที่ค่ะ ก็ไม่มีใครไปด้วยอยู่แล้ว เพราะว่าพี่แมนไม่ว่าง ก็เต็มที่อยู่แล้ว ไม่มีใครห้าม โลกของฉันเลย "ได้อะไรมาบ้าง " ส่วนใหญ่เป็นของที่เราได้ใช้ เวลาเราจะซื้ออะไรจะคิดว่าใช้ได้หรือเปล่า หลักๆไม่ได้ได้กระเป๋านะคะ แต่จะเป็น accessory ที่เรานำมาใช้ในงานได้ด้วย แล้วก็อยู่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย ใบเตยชอบถุงน่องของซุปเปอร์แบรนด์ต่างๆ ที่ไม่มีในประเทศไทย ที่หายาก เหมือนเราได้ตามหาสมบัติ "ซื้อมาก็ขายไป " ใช่ "คือเราตั้งใจทำ " เอาจริงๆทำมานานแล้วด้วย ทั้งในไอจีแล้วก็ไลฟ์ แต่เดี๋ยวกะว่าหลังจากนี้จะตั้งร้านไอจี อย่างเป็นทางการ เพราะว่าของเยอะมาก เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ได้โล๊ะเลย หลังจากที่ขายล่าสุดไปเป็นปีแล้ว แล้วเอาจริงๆอยากขายจริงจังในอินสตาแกรม เพราะมันเป็นรายได้ส่วนหนึ่ง แล้วมันคือสิ่งที่เราชอบ เราเรียนรู้และเราก็ศึกษามาพอสมควรว่าอันไหนได้กำไร ขาดทุน อันไหนควรขายแบบไหน "ของที่สะสมไว้มีเยอะขนาดไหน " โห เยอะมากค่ะ ถามว่ากว่าจะขายได้แต่ละชิ้นตัดใจยากมั้ย คือแต่ก่อนคิดว่าตัดใจยาก แต่ ณ วันนี้พอเราไปเที่ยวไหน แล้วเราซื้อใหม่มาตลอดเราก็ตัดใจได้ง่ายมากๆ ด้วยความที่ยากได้เงินไปซื้อของใหม่ ใบเตยจะซื้อขายแรกเปลี่ยนตลอด จะมีทริปไปไหนทีก็จะแบบ มีอะไรที่แบบขายแล้วเราอยากได้เงินไปซื้อใหม่ ซึ่งเอาจริงๆ แล้วของแบรนด์เนมเป็นสินค้าที่ใบเตยพิสูจน์มาแล้วว่า ซื้อขายออกง่ายที่สุด"มีเจอคอมเมนต์แปลกๆ หรือคนที่มาขอซื้อแปลกๆ บ้างไหม " ไม่เลยนะคะ จริงๆ ลูกค้าดีมาก เรามีฐารตรงนี้อยู่แล้ว เราใช้ให้เขาเห็นจริงๆ ในชีวิตประจำวัน ลูกค้าก็จะเชื่อใบเตยในส่วนนี้ระดับนึง เราก็เลยค่อนข้างคุยง่าย ทุกคนรู้ว่าสินค้าที่เราซื้อ ทุกคนจะเห็นหมดจากช็อปไหน จากที่ไหน ไม่ต้องพูดอะไรกันเยอะ มีหลักฐานหมด เราก็เก็บอุปกรณ์ทุกอย่างไว้ครบทั้งหมด ถุงผ้า ถุงกระดาษ สลิปต่างๆ ต้องมีไว้ทั้งหมด"

ใบเตย เมินคนมองตกอับถึงขั้นไลฟ์ขายของแบรนด์เนม

เคยเจอโดนต่อราคาเยอะๆ บ้างไหม " โอ้ย เรื่องต่อราคานี่หายห่วง ตั้งแต่คนใกล้ตัวยันไกลตัว (หัวเราะ) แต่ใบเตยก็ลดให้นะ เราอยากขายอยากปล่อยอยู่แล้ว เราคือแม่ค้า ฉะนั้นมันก็เอาตามเห็นสมควร โอเค อันนี้ฉันปล่อยให้ได้ก็ปล่อย"แต่ไม่ได้เอาขายเกร็งกำไรใช่ไหม " ไม่เลย เอาจริงๆ แล้วถ้าไม่แบรนด์ที่เป็น แอร์แม็ส หรืออะไรอย่างนี้ จริงๆ ก็แทบจะไม่ได้กำไรเลย ทุกอย่างขาดทุน เราขายปล่อยตามสภาพการใช้งานจริงๆ ใบเตยปล่อยถูกนะ มีแต่คนบอก"เวลาเราใช้ต้องระมัดระวังไหม " ระมัดระวังมากค่ะ ยิ่งรู้ว่าเราซื้อมาเพื่อซื้อขายแลกเปลี่ยน ยิ่งระมัดระวังไม่ให้เป็นรอยขนแมว เป็นรอยขีดข่วน ต้องเก็บกล่อง คือเดี๋ยวนี้ซื้อมาต้องถ่ายรูปไว้เลย เพื่อเวลาขายคนจะได้เห็นว่า อุปกรณ์ฉันครบจริงๆ ซื้อมาจากช็อปนี้จริงๆ ก็ต้องละเอียด"ทำเป็นอีกอาชีพนึงเลยไหม " เสริมบ้างไม่เสริมบ้าง จริงๆ ตามอารมณ์แม่ค้าเลย เพราะว่าใบเตยไม่มีเวลาขนาดนั้น เอาจริงๆ อยากขายทุกอาทิตย์มากๆ เราซื้อขายแลกเปลี่ยนตลอด แต่ก็ครึ่งปีครั้ง นี่กะจะเปิดร้านในไอจีจริงๆ แล้ว เพราะเพื่อนก็มีมาฝากเยอะมาก ณ วันนี้เราซื้อแม้กระทั่งถุงน่องถุงมือ กิ๊บติดผม อะไรเล็กๆ น้อยๆ เยอะมาก ควรจะเปิดร้านที่เป็นจริงๆ จังๆ ในอินสตาแกรม"ก่อนหน้านี้เราโดนจับผิดเรื่องใช้ของเปิด จะทำให้เป็นอุปสรรคในการขายไหม " ไม่เลยนะ ใบเตยว่า ณ วันนี้ เขาดูตามภาพที่เขาเห็นมากกกว่า ในระยะเวลาหลายๆ ปีที่เราได้ซื้อของพวกนี้มาจริงๆ แล้วเป็นของแท้จริงๆ ณ วันนี้โซเชียลมันทำให้อะไรที่เป็นไอเท็มดีๆ ที่ซูเปอร์สตาร์หลายๆ คนใช้แล้วเราเอามาใช้ มันก็จะยิ่งขายดี ไม่ต้องพูดพร่ำเพลงเลย"กลัวเจอลูกค้าทำสลิปปลอมไหม " ตอนแรกก็กลัว แต่ไม่เคยเจอนะ อย่างใบเตยตอนขายเราก็มีทีมงานที่ละเอียด 4 คน กับเพื่อน มีแอดมินอยู่ข้างหลัง ค่อนข้างละเอียดค่ะ ถามว่ากลัวคนมองมาขายของหาเงินมั้ย ไม่เลยค่ะ เราดีใจซะอีกที่ทุกคนได้ใช้ของของเรา ได้ใช้ของดีจริงๆ เพราะลูกค้าทุกคนรู้ว่าเราโคตรรักษาของ แล้วได้ของเราไปเหมือนใหม่จริงๆ ได้ฟีดแบ๊กที่ดีกลับมาตลอด"ก่อนหน้านี้มีคนไปคอมเมนต์ว่า งานหดล่ะซิ ถึงเอามาขายของ " ณ วันนี้ ต่อให้เรางานหดหรือเราไม่มีงาน สิ่งตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่เราจับจ่ายใช้สอยได้ตลอด ถามว่ามีนอยด์บ้างมั้ย ไม่เลยค่ะ ทุกคนก็ซื้อนะแล้วทุกคนก็นำมาขาย ขายตามงาน ขายตามไลฟ์ ทุกคนมีร้าน เป็นสิ่งที่ดาราศิลปินทุกคนให้ทำกัน ไม่ใช่เรื่องแปลก มันเป็นอะไรที่เราขายแล้วสนุก ได้เอ็นจอยกับแฟนคลับ"ถามเรื่องวันเกิดที่พี่แมนจัดให้ " ก็ดีค่ะ ปีนี้ก็จัดเล็กๆไม่ได้หวือหวามาก "ไม่สปอยอะไรเราเลย " ไม่ได้สปอยก็แค่จัดงานให้ ออกเงินให้ "เขาถามไหมว่าอยากได้อะไร " เอาจริงๆก็ไม่เคยถาม แล้วเราก็ไม่เคยบอกอะไร อย่างปีนี้พี่แมนก็ยื่นข้อเสนอให้เงินค่าจัดงานแล้วกัน ไม่ต้องเอาอะไรแล้ว แต่เราก็ไม่อยากได้อะไร เพราะไม่มีอะไรที่อยากได้เป็นพิเศษ ถ้ามีอะไรอยากได้เป็นพิเศษ ปกติก็จะกระซิบบอกก่อนหลายเดือนแล้ว "เขาก็เลยให้เงินก้อนมาเลย " ใช่ค่ะ พร้อมโอน "เป็นป๋าเลย " ไม่ถึงกับป๋าหรอกค่ะ บางทีพอคบกันนานๆมันก็ง่ายๆเนอะ "ให้มาเท่าไหร่ " ไม่กี่บาทค่ะ ไม่ถึงแสน "เขาจัดให้เราแบบนี้ทุกปีไหม " ไม่ ปกติใบเตยก็จัดเอง แต่ปีนี้เขาคงเห็นเรามีทุกอย่างแล้ว ก็เลยออกินค่าจัดงานให้แล้วกัน "แล้วตัวเขานอกจากค่าจัดงานมีของพิเศษให้อีกไหม " ไม่มีเลย เราบอกเขาอยู่แล้วว่าไม่ต้องมี เพราะว่าซื้ออะไรไม่เคยถูกใจเรา "เอาเงินมาดีกว่า " ใช่ ง่ายๆ เธอจ่ายนี่เลยค่ะ "

logoline