svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชายซ้อมสตรีข้ามเพศกลางถนนเพื่อเงิน 6,000 ท่ามกลางเสียงเชียร์

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชายกลุ่มหนึ่งรุมทำร้ายสตรีข้ามเพศในเท็กซัสท่ามกลางเสียงเชียร์ ตำรวจสอบสวนหาข้อสรุปเป็นอาชญากรรมเพราะเกลียดชังหรือไม่ ตำรวจเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส กำลังสอบสวนเหตการณ์ที่อาจเข้าข่ายเป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง จากคลิปที่แสดงให้เห็นชายกลุ่มหนึ่งรุมทำร้าย มูห์เลย์เซีย บุคเกอร์ สตรีข้ามเพศวัย 23 ปี จนหมดสติ

ตำรวจจับกุมนายเอ็ดเวิร์ด โทมัส วัย 29 ปีเป็นผู้ต้องสงสัยหลักเมื่อคืนวันอาทิตย์ และแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย
เหตุเกิดที่ลานจอดรถอพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา บุคเกอร์ถอยรถชนกับรถผู้ต้องสงสัยโดยไม่เจตนาและพยายามหลบหนี  ผู้ต้องสงสัยวิ่งขวาหน้าและใช้ปืนขู่ให้หยุดรถและจ่ายค่าเสียหาย  ระหว่างนั้น มีคนเสนอให้เงินโทมัส 200 ดอลลาร์เป็นค่าซ้อมบุคเกอร์ 
ขณะที่โทมัสกับอีกหลายคนรุมทำร้ายเธอ เสียงของฝูงชนตะโกนเรียกบุคเกอร์ด้วยคำหยาบเหยียดเกย์ 
เหยื่อถูกซ้อมจนหมดสติ บาดเจ็บกระดูกข้อมือร้าว ฟกช้ำทั้งตัวและใบหน้าบวม ผู้หญิงหลายคนเข้าระงับเหตุ และรีบพาเธอส่งโรงพยาบาล 
โทมัสยอมรับทำร้ายร่างกาย แต่ปฏิเสธใช้คำเหยียดเพศ 
นายกเทศมนตรีเมืองดัลลัส นายไมค์ รอว์ลิง โพสต์เฟซบุ๊กว่า เขารู้สึกโกรธมากกับเหตุรุนแรงกระทำกับคนคนหนึ่ง และบุคคลเหล่านี้ไม่ได้สะท้อนความคิดเห็นชาวดัลลัสที่มีต่อชุมชนหลากหลายทางเพศของเรา 
ด้าน ปิแอร์ บุคเกอร์ บิดาของบุคเกอร์ กล่าวกับสื่อท้องถิ่นว่า ลูกสาวเคยเจอกับความเกลียดชังแบบนี้มาก่อนแล้ว แต่เหตุการณ์เมื่อวันศุกร์ คือเหตุรุนแรงที่สุด ไม่มีใครอยากเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับลูกของตัวเอง 
รายงานของกลุ่มฮิวแมน ไรทส์ แคมเปญ ระบุว่า ช่วงปี 2556-2561 มีชาวข้ามเพศถูกฆาตกรรมอนย่างน้อย 128 คน จำนวนนี้ 9 ใน 10 เป็นสตรีข้ามเพศ และกว่า 100 รายผิวสีหรือมีเชื้อสายละตินอเมริกา

logoline