svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

การบินไทยแจงเครื่องแอร์บัส เอ 380 ถูกรถขนอาหารชนในสนามบินฝรั่งเศส

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทยแจงยกเลิกเที่ยวบินทีจี 931 ปารีส-กรุงเทพฯ วันที่ 17 เมษายน เหตุถูกรถขนอาหารชน ขณะจอดอยู่ในสนามบินชาร์ล เดอ โกลของฝรั่งเศส ยืนยันดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล

เรืออากาศเอกปรารถนา พัฒนศิริ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายความปลอดภัย ความมั่นคงและมาตรฐานการบิน บมจ.การบินไทย ระบุ เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 เที่ยวบินทีจี 931 เส้นทางปารีส-กรุงเทพฯ มีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยาน ชาร์ล เดอ โกล ประเทศฝรั่งเศส เวลา 13.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น กำหนดเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 05.55 น. ของวันรุ่งขึ้น 

ขณะที่เครื่องบินลำดังกล่าวจอดอยู่ในลานจอดโดยไม่มีผู้โดยสารอยู่บนเครื่อง ได้มีรถขนอาหารของบริษัท Servair ที่กำลังจะนำอาหารโหลดขึ้นเครื่องบิน ชนที่พื้นผิวบริเวณปีกด้านขวาของเครื่องบินได้รับความเสียหาย ซึ่งการบินไทยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดตามมาตรฐานการบิน จึงมีความจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินดังกล่าว โดยฝ่ายช่างของการบินไทยได้ประสานงานการซ่อมแซมร่วมกับบริษัท แอร์บัสแล้ว 

การบินไทยได้ดูแลผู้โดยสารตามมาตรฐานสากล โดยได้โอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนเดินทางด้วยสายการบินอื่น รวมทั้งนำผู้โดยสารที่เหลือเข้าพักที่โรงแรมเรียบร้อยแล้ว โดยเที่ยวบินดังกล่าวมีผู้โดยสารรวม 387 คน             

logoline