svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

คาด 2 วันซ่อมแอร์บัส 380 เที่ยวบิน TG931 หลังถูกเฉี่ยวชนที่สนามบินฯปารีส

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การบินไทย คาดซ่อมชิ้นส่วนเครื่องบิน แอร์บัส 380 เที่ยวบิน TG931 ประมาณ 2 วัน หลังถูกรถขนส่งอาหารเฉี่ยวชนที่สนามบินชาร์ล เดอ โกล เตรียมทยอยขนผู้โดยสารกลับไทย

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงกรณีเครื่องบินแอร์บัส A380 ของบริษัท ถูกรถนำส่งอาหารของสนามบินชาร์ล เดอ โกล (Charles de Gaulle Airport) เฉี่ยวชนจนเป็นเหตุให้เที่ยวบิน TG931 เส้นทางปารีส - กรุงเทพฯ ต้องยกเลิกการบิน โดยระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการเฉี่ยวชนบริเวณปีกด้านหน้าของเครื่องบิน ซึ่งไม่ได้กระทบกับตัวถังเครื่อง เบื้องต้นได้ทำการถอดชิ้นส่วนที่เสียหายออกไปแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาซ่อมแซมประมาณ 2 วัน
"ตอนนี้ทางแอร์บัสซึ่งเป็นบริษัทผลิตเครื่องบินนี้ และอยู่ใกล้ๆ กับสนามบินที่เกิดเหตุ จึงได้เข้ามาช่วยตรวจสอบแล้ว ก็พบว่าไม่ได้เสียหายมาก เพราะไม่ได้โดนตัวถัง ตอนนี้ได้ดำเนินการถอดชิ้นส่วนที่เป็นรูออกไปซ่อมแล้ว ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น การบินไทยมีประกันเครื่องบินอยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้กังวลใจ และเราได้ดูแลผู้โดยสารทั้งหมดของเที่ยวบินนี้เรียบร้อย"อย่างไรก็ดี ส่วนตัวมองว่าพื้นที่ในสนามบินสามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น แต่การบินไทยจะต้องปรับตัวแก้ไขปัญหาให้ได้ โดยเฉพาะการดูแลผู้โดยสารเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ตอนนี้ได้ดูแลจัดหาที่พักให้เรียบร้อย หลังจากนี้ก็จะทยอยโอนผู้โดยสารบางส่วนไปยังสายการบินอื่นเพื่อเดินทางกลับไทย

logoline