svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลกของ TIME

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลายเป็นธรรมเนียมไปแล้ว สำหรับนิตยสารไทม์ ที่ต้องจัดอันดับ 100 บุคคลที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี โดยปีนี้ มีทั้งนักแสดง นักร้อง นักกีฬาและนักการเมือง และแน่นอนว่า การจัดอันดับจะสมบูรณ์ไม่ได้ ถ้าขาดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

คนแรกในกลุ่มนักการเมืองที่ทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี คือ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ โดยมีคริส คริสตี้ ผู้ว่าการรัฐนิว เจอร์ซีย์ ที่ให้เครดิตเขากรณีเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกับคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ การตอกหน้าสมาชิกนาโต ที่จ่ายเงินสนับสนุนอย่างไม่เป็นธรรม และถอนตัวออกจากข้อตกลงนิวเคลียร์กับอิหร่าน
คนที่ 2 คือ นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ ที่ได้รับการเขียนยกย่องจากซาดิก ข่าน นายกเทศมนตรีกรุงลอนดอน กรณีการรับมือเหตุกราดยิงที่มัสยิด 2 แห่ง ในเมืองไครสต์เชิร์ชอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการปฏิรูปกฎหมายควบคุมอาวุธปืน
ในวงการโซเชียล มีเดีย มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ซีอีโอของเฟซบุ๊ค ได้รับการเขียนยกย่องโดยฌอน ปาร์กเกอร์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท "แนปสเตอร์" ผู้ให้บริการแชร์เพลงผ่านคอมพิวเตอร์ว่า "อาจเปลี่ยนแปลงโลกได้มากใครๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่" ส่วนวงการกีฬาโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นักเตะชาวอียิปต์ ที่เล่นให้กับสโมสรลิเวอร์พูล ได้รับการยกย่องจากจอห์น โอลิเวอร์ นักแสดงตลกและพิธีกรรายการโทรทัศน์ว่า "เป็นมนุษย์ที่มีคุณความดียิ่งกว่าการเป็นนักฟุตบอล"
ในวงการเพลง เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงชาวอเมริกัน ได้รับการยกย่องจากชอว์น แมนเดส นักร้อง นักแต่งเพลงและนายแบบชาวแคนาดาว่า "ทำให้คนสูงวัยรู้สึกเหมือนกลับมาเยาว์วัยอีกครั้ง" ในส่วนของนักแสดง รามี มาเล็ค เจ้าของรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมประจำปีนี้ ได้รับการเขียนยกย่องจากโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ผู้รับบท "โทนี่ สตาร์ค" ในหนังซูเปอร์ฮีโร่ "ไอรอน แมน" ในความสำเร็จของการรับบท "เฟรดดี้ เมอร์คิวรี่" นักร้องนำวง "ควีน" ในหนังเรื่อง "โบฮีเมียน แรปโซดี"
และดเวนย์ "เดอะ ร็อค" จอห์นสัน นักแสดงและอดีตนักมวยปล้ำชื่อดัง ได้รับการเขียนยกย่องจากเหล่าเซเล็บทั่้วโลก โดยเฉพาะกัล กาด็อท นักแสดงหญิงผู้สวมบท "วันเดอร์ วูแมน" ที่เขียนถึงเขาว่า เขาเป็นศูนย์รวมที่แท้จริงของความคิดที่ว่า ผู้คนอาจลืมสิ่งที่คุณพูด ผู้คนอาจลืมสิ่งที่คุณทำ แต่ผู้คนจะไม่มีวันลืมว่าคุณทำให้พวกเขารู้สึกอย่างไร ดเวนย์ทำให้ผู้คนมั่นใจได้ว่า พวกเขาจะรู้สึกดีที่อย่างสุดเมื่อมีเขาอยู่ใกล้ๆ"
สำหรับปกไทม์ปีนี้ มี 6 ปก และผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้ขึ้นปก คือ แซนดรา โอห์ ที่คว้ารางวัลลูกโลกทองคำจากซีรีส์ "Grey's Anatomy" / แนนซี่ เพโลซี่ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯ / โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ / เทย์เลอร์ สวิฟต์ / เกล คิง พิธีรายการข่าวMorning Morning ของ CBS และดเวนย์ จอห์นสัน

logoline