svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เฟ้นหาบุคลากรหลาก Skills เข้า LEAD Programร่วมขับเคลื่อนระบบการศึกษาไทย

18 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น องค์กรผู้นำด้านการศึกษาของประเทศไทย รับสมัครคนมีไฟที่จะขับเคลื่อนการศึกษาเข้า LEAD Program เพื่อเรียนรู้ธุรกิจการศึกษาและจัดการ Project ท้าทาย โดยมีการพัฒนาของระบบการศึกษาไทยเป็นแรงขับเคลื่อน

บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกอบไปด้วยหลากหลายหน่วยธุรกิจ อาทิ Learn Education กิจการเพื่อสังคมด้านการศึกษา ผู้พัฒนาหลักสูตร Trainkru หรือหลักสูตรอบรมครูแบบออนไลน์และสื่อผสม มีเป้าหมายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำของการศึกษาไทย Skooldio ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อการพัฒนาองค์กรและการศึกษา ผู้พัฒนาแอปพลิเคชั่น TCASter หรือคู่หูพิชิตการสอบ TCAS ของเด็กมัธยมปลายซึ่งปัจจุบันมีเครือข่ายผู้ดาวน์โหลดกว่า 3 แสนคนทั่วประเทศ โรงเรียนกวดวิชาออนดีมานด์ ตลอดจน Kid Hero โปรแกรมสอนด้านความคิดและ Logic ต่างๆ ให้แก่เด็ก 5-13 ปี และอีกหลายหลายหน่วยธุรกิจที่มีเป้าหมายเพื่อการขับเคลื่อนเยาวชนไทยผ่านการศึกษาและเทคโนโลยีและการสร้างทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เฟ้นหาบุคลากรหลาก Skills เข้า LEAD Programร่วมขับเคลื่อนระบบการศึกษาไทย


โดยนางสาวนันท์ลภัส สันติสิธรรม ประธานเจ้าหน้าที่สายกลยุทธ์ บริษัท เลิร์น คอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยว่า " Lead Program เกิดขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่จะพัฒนาคนรุ่นใหม่ขึ้นมาเป็นผู้นำด้านการศึกษาร่วมกับด้านเทคโนโลยี เพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการศึกษาที่ตอบโจทย์ Lifelong Learning หรือการเรียนรู้ในทุกช่วงชีวิต  ด้วยศักยภาพของเลิร์น คอร์ปอเรชั่น ที่เป็นองค์กรการศึกษาที่หลากหลายกลุ่มธุรกิจ มีเป้าหมายสูงสุดคือการเป็นกระทรวงศึกษาฯภาคเอกชน มีโจทย์ใหญ่คือการลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาของไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (21st Century Skills) ประกอบไปด้วย 6C ได้แก่ Critical Thinking (การคิดวิเคราะห์) Creativity (ความคิดสร้างสรรค์) Collaboration (การประสานงานกับผู้อื่น) Communication (การสื่อสาร) Character (คุณลักษณะ) และ Citizenship (ความเป็นพลเมือง) ซึ่งหลายประเทศกำลังเร่งพัฒนาหลักสูตรเพื่อให้ตอบโจทย์ทักษะเหล่านี้ ดังนั้น คนที่เข้าร่วม LEAD Program ทุกคนจะได้รับโอกาสการทำงานและมีพื้นที่ในการเรียนรู้อย่างเต็มที่ โดยมีระยะเวลาประมาณ 10 เดือนที่ทุกคนจะได้รับ Project ที่สำคัญเพื่อเรียนรู้ธุรกิจการศึกษาและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ อาทิ Project เรื่อง Coding ซึงเป็นสิ่งที่จำเป็นและท้าทายกลุ่มคนด้านการศึกษาอย่างมากในปัจจุบัน โดยจะทำอย่างไรให้ Coding เข้าถึงทุกคน เข้าถึงเด็กแต่ละ Level ให้เร็วที่สุด หรือแม้แต่ทักษะภาษาอังกฤษของเด็กๆ ถือเป็นอีกหนึ่ง Project ที่ท้าทาย โดยในหลักสูตรจะมีการ Coaching Training และ  Feedback อย่างต่อเนื่อง"

เลิร์น คอร์ปอเรชั่น เฟ้นหาบุคลากรหลาก Skills เข้า LEAD Programร่วมขับเคลื่อนระบบการศึกษาไทย


"ทั้งนี้ผู้ที่สมัครไม่จำเป็นจะต้องเป็นเด็กจบใหม่ อาจจะมีประสบการณ์มาแล้วสัก 2-3 ปี แต่อายุต้องไม่เกิน 30 ปี และไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มาจากองค์กรหรือมีทักษะทางด้านการศึกษาเพียงอย่างเดียว เพราะเราต้องการคนรุ่นใหม่ที่มีไฟแรงและมีศักยภาพสูงในหลายๆด้านมารวมกัน เพื่อช่วยกันคิด ช่วยกันทำ และช่วยกันพัฒนา เพราะสุดท้ายแล้ว การศึกษาของไทยจะพัฒนาได้จะต้องประกอบไปด้วยศาสตร์และเครื่องมือต่างเข้ามาช่วยกัน อีกทั้งปัจจุบัน บุคลากรในองค์กรต่างเป็นรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความรู้ด้านเทคเยอะเป็นทุนเดิม ทำให้ผู้ที่เข้ามาสามารถที่จะเรียนรู้ได้ตลอดเวลา อาจจะเรียนรู้จากเพื่อนรอบข้าง จากหัวหน้า จากผู้บริหาร โดยเป็นการทำงานระหว่างคนรุ่นใหม่ที่สนุก ท้าทาย และด้วยธุรกิจการศึกษาเองที่ค่อนข้างมีเอกลักษณ์ในตัวเอง" นางสาวนันท์ลภัส กล่าวเสริม


LEAD Program เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน 2562 โดยสามารถติดตามการรับสมัครได้ที่ Facebook: Learn Corporation หรือ Link: http://bit.ly/2C4YuGy 

logoline