svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

ควันหลงสงกรานต์! "ก้อย รัชวิน" สุดสง่างามในชุดไทย จัดเต็มกว่า 3 ชม.

16 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ควันหลงช่สงเทศกาลสงกรานต์! เราจะพาไปชมขบวนแห่นางสงกรานต์ปี2562 ที่ได้สาวก้อย รัชวิน มาแต่งองค์ทรงเครื่องชุดไทยแปลงโฉมเป็นนางทุงษะเทวี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นการแต่งชุดไทยเต็มยศออกงานเป็นครั้งแรกของเธอด้วย

ที่ คิงพาวเวอร์ ราง ได้จัดงานสงกรานต์อย่างยิ่งใหญ่ ทุกๆวันสงกรานต์จะมีนักแสดงสาวมาแต่งชุดไทยเป็นนางสงกรานต์ ทุงษะเทวี ตั้งขบวนแห่นางสงกรานต์
อย่างยิ่งใหญ่ และในวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมาก็เป็นคิวของสาวนักวิ่งคนสวยอย่าง ก้อย รัชวิน ต้องบอกว่าสาวก้อยสวยสง่ามากเมื่อใส่ชุดไทยเป็นนางสงกรานต์ เธอได้นั่งเสลี่ยงเสด็จมาบนหลังครุฑสุดอลังการ ซึ่งก้อยบอกว่านี่คือการแต่งชุดไทยแบบเต็มยศครั้งแรกออกงาน ใช้เวลาแต่งหน้าแต่งตัวนานมากต้องให้มืออาชีพมาช่วยกันแต่ง กว่าจะออกมาสวยงามอย่างที่เห็นใช้เวลาไปนานกว่า 3 ชม.เลยค่ะ

ควันหลงสงกรานต์! "ก้อย รัชวิน" สุดสง่างามในชุดไทย จัดเต็มกว่า 3 ชม.

วันนี้เป็นนางสงกรานต์เป็นอย่างไรบ้าง"วันนี้ตื่นเต้นได้ใส่ชุดไทยออกงานเป็นครั้งแรก ชุดที่ได้สวมสวยงาม และรู้สึกเป็นเกียรติมาก ตั้งแต่อยู่ในวงการไม่เคยใส่ชุดไทยออกงานขนาดนี้เลย เคยใส่แค่ชุดไทยลื้อ ชุดเหนืออะไรแบบนั้นมากมากกว่า วันนี้ชุดไทยเต็มยศก็รู้สึกไม่ค่อยคุ้นเหมือนกัน ใช้เวลาแต่งรวมหน้า ผม เสื้อผ้าก็ประมาณ 3 ชั่วโมง ชุดนี้ทรงเครื่องประดับหนักมาก เรารู้สึกทึ่งในการแต่งกายของคนโบราณที่เขาปราณีตมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ เครื่องหัวต่าง ๆ และต้องมีการทรงตัวที่ดีเพราะหนักมาก พอสวมออกมารู้สึกชอบมาก เราเป็นคนไทย เราชอบผ้าไทยผู้แล้ว ยิ่งได้ทีมของครูบิ๊ก อาภรณ์งาม มาช่วย ยิ่งละเอียดมาก เพราะตัวก้อยเองไม่รู้หรอกว่าการเป็นน่งสวกรานต์ต้องแต่งอย่างไรบ้าง ต้องอาศัยผู้เชี่ยวชาญมาแปรงโฉมให้ ตอนแรกเห็นชุด เห็นเครื่องทรง ก็รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้รับเกียรติให้มาเป็นนางสงกรานต์ อย่างการขึ้นเสลี่ยง เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำเลย ตอนขึ้นขบวนเราเห็นรอยยิ้มของทุกคน ก้อยเองก็มีความสุข มีรอยยิ้มตามขึ้นโดยปริยายค่ะ"คนแซวว่าซ้อมสวมชุดงานเช้า
"พิธีอะไรค่ะ (หัวเราะ) ถ้าชุดจริงไม่น่าจะเต็มยศขนาดนี้นะ คงไม่มีเครื่องแต่งอะไรขนาดนั้น"ได้อินสไปเรชั่นไปใช้บ้างไหม
"เราก็ไม่รู้ว่าของจริงเป็นยังไง เราไม่เคยค่ะ (หัวเราะ)"แอบดีลดับช่างเครื่องแต่งกายไว้บ้างไหม
"ก็มีถามแม่ป้อม วินิจ ว่ามันต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ ต้องเตรียมตัวยังไง เพราะเราก็ไม่รู้ อย่างเวลาเราแต่งตัวออกงานอีเว้นต์งานนึงเราก็จะกะเวลาถูกว่าจะใช้เสบาสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นวันสำคัญคงใช้เวลานานขึ้น ก็ถามไว้เฉยๆ"
จองคิว พี่ป้อม วินิจ ไว้หรือเปล่า
"แม่บอกจะไปนอนรอที่โรงแรมเพราะปกติไม่รับงานเช้า (หัวเราะ)"
ดีลคิวไม่แล้วเหรอ
"ถามเฉยๆ แค่อยากรู้ ไม่ได้เตรียมตัวอะไรค่ะ อยากรู้ว่าคนอื่นเขาเตรียมตัวยังไง"พี่ตูนเห็นชุดนี้หรือยัง
"น่าจะยังนะคะ ตั้งแต่เริ่มแต่งตัวยังไม่ได้จับโทรศัพท์เลย"เขารู้ว่าเราจะแต่งเป็นนางสงกรานต์เขาตื่นเต้นไหม
"ก็บอกเขาว่ามาทำงานที่คิงเพาเวอร์ แต่ก้อยมาร่วมงานกับคิงเพาเวอร์บ่อยอยู่แล้วก็เลยไม่ได้แปลกใจอะไร และเราไม่ได้บอกด้วยว่าวันนี้มาเป็นนางสงกรานต์ ยังไม่ได้ส่งรูปให้เขาดู"

ควันหลงสงกรานต์! "ก้อย รัชวิน" สุดสง่างามในชุดไทย จัดเต็มกว่า 3 ชม.

logoline