svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

(คลิปข่าว) ผู้ค้าถนนข้าวสารหวังสงกรานต์ปีหน้าเศรษฐกิจดีขึ้น

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ค้าถนนข้าวสาร ชี้นักท่องเที่ยวลดลงส่วนใหญเป็นกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งไม่มีกำลังซื้อ เชื่อว่าสงกรานต์ปีหน้าจะคึกคักกว่านี้หลังจัดตั้งรัฐบาลได้ จะช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องให้คนไทยมีเงินจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

15 เม.ย. 62 นางประนอม เพิ่มพูล ผู้ค้าถนนข้าวสาร ขายของช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารมาเป็นเวลาไม่ต่ำกว่า 20 ปีแล้วโดยยอมรับว่าสงกรานต์ปีนี้ไม่คึกคักเมื่อเทียบกับปีก่อนๆ โดย สังเกตว่ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวลดลงและส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีกำลังทรัพย์ไม่มากเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากซึ่งคนกลุ่มนี้ไม่ได้ทำรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้าที่หวัง กอบโกยจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารที่จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาใช้จ่ายเป็นจำนวนมาก
"หวังว่าสงกรานต์ปีหน้าจะมีเศรษฐกิจที่ดีขึ้น โดยขณะนี้จับตาดูที่การจัดตั้งรัฐบาล แม้จะเลือกตั้งมานานแล้วแต่ก็ยังไม่เห็นโฉมหน้ารัฐบาลชุดใหม่ เชื่อว่าการจัดตั้งรัฐบาลได้เร็วก็จะยิ่งช่วยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ได้ให้คนมีกำลังซื้อจับจ่ายใช้สอยกันมากขึ้น" ประนอมกล่าว
ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปของการเล่นน้ำวันสงกรานต์วันสุดท้ายที่ถนนข้าวสารเริ่มคึกคักหลังช่วง 14.00 น. เป็นต้นมา อย่างไรก็ตามตำรวจขีดเส้นงดกิจกรรมทุกกิจกรรมบนถนนข้าวสารภายในเวลา 20.00 น. คืนนี้ เนื่องจากติดขบวนเสด็จและเตรียมการพระราชพิธีสำคัญ

logoline