svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติเศร้า! รับศพเด็กแว้น หลังถูกยิงดับข้างถนน

15 เมษายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช นายอนันต์ จันทร์เกตุ อายุ 55 ปี ลุงของนายอนุชิต เดินทางมารับศพหลานตนเองด้วยอาการโศกเศร้า หลังถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตะ บนถนนกาญจนาภิเษก

จากกรณีมีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับรถจยย.ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม.กระหน่ำยิงใส่แก๊งเด็กแว้น ที่กำลังซิ่งรถแข่งขันกันมาตามทางสาธารณะ บนถนนกาญจนาภิเษก ขาเข้ามุ่งหน้าบางแค ใกล้เคียงสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่ 7 แขวงแสมดำเขตบางขุนเทียน เป็นเหตุให้ นายอนุชิต หรือ "กอล์ฟ" เกตุปราโมทย์ อายุ 30 ปี เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ 1 ราย และมีเพื่อนเด็กแว้นได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อีก 2 ราย โดยมือปืนทิ้งปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ไว้ในจุดเกิดเหตุให้ตำรวจดูต่างหน้าถึง 10 ปลอก เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 14 เม.ย.ที่ผ่านมา ตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
ความคืบหน้าเมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 15 เม.ย. ที่ สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช นายอนันต์ จันทร์เกตุ อายุ 55 ปี ลุงของนายอนุชิต เดินทางมารับศพหลานตนเองด้วยอาการโศกเศร้า พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองเลี้ยงดู นายอนุชิต มาตั้งแต่เล็กเนื่องจาก แม่เสียชิวิตตั้งแต่เด็กๆ ส่วนพ่อก็ไปมีครอบครัวใหม่ โดยในวันเกิดเหตุ นายอนุชิต ได้นั่งซ่อมรถ จยย.อยู่ที่หน้าบ้าน จนกระทั่งเวลา 02.00 น. หลานได้ออกไปจากบ้าน ทราบว่าหลานตั้งใจที่จะไปดูการแข่งรถในที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุหลานก็จอดรถเพื่อดูการแข่งรถ จู่ๆ ก็มีคนร้ายขับรถ จยย.ย้อนศร มาใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มของผู้ที่แข่งรถจนโดนหลานชายเสียชีวิต ทั้งนี้ตนไม่รู้ว่าการก่อเหตุในครั้งนี้มีเจตนาที่จะยิงหลานตัวเอง หรือกราดยิง เพราะหลานก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกับใคร ไม่เคยมาบ่นว่ามีเรื่องหรือมีคู่อริ 

ญาติเศร้า! รับศพเด็กแว้น หลังถูกยิงดับข้างถนน

"แต่ตนยอมรับว่าหลานเคยติดคุกคดีลักทรัพย์มาก่อน แต่หลังจากพ้นโทษมาก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรอีก ส่วนคนร้ายนั้นไม่น่าจะมาคนเดียวเพราะต้องมีคนขับและคนยิง อย่างไรก็ตามถ้าพบว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการกราดยิง และหลานโดนลูกหลง อยากถามจิตใจคนทำว่าทำได้อย่างไร ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้มาสอบปากคำตนแล้ว ตนเชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะมีการติดตามและประชุมคดีตลอด นอกจากนี้หลานตนไม่ใช้คนใหญ่คนโตไม่ได้มีอิทธิพล ฐานะทางบ้านก็ไม่ค่อยมี ซึ่งการทำศพครั้งนี้ก็ได้ไปขอความช่วยเหลือในเรื่องของโลงศพ และการเคลื่อนย้ายศพจากมูลนิธิ โดยศพของนายอนุชิต เกตุปราโมทย์ ทางญาติจะนำไปตั้งสวดอภิธรรมศพ 3 คืน ที่วัดวิสุทธิวราวาส จ.สมุทรสาคร และจะฌาปนกิจศพในวันที่18 มิ.ย.62" นายอนันต์ กล่าว

ญาติเศร้า! รับศพเด็กแว้น หลังถูกยิงดับข้างถนน

ด้าน พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม เปิดเผยว่า ในขณะนี้การติดตามตัวผู้ก่อเหตุนั้นคืบหน้าไปมาก กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ แต่อยู่ระหว่างการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่จึงไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้เนื่องจากจะมีผลกระทบต่อรูปคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนหาความสัมพันธ์ระหว่างคนร้าย คนเจ็บและคนตายว่ามีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันหรือไม่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าได้ทำงานก่อน คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาได้กำชับมาทางการประชุมวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ให้ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด.

logoline